Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ nhạy cảm với âm thanh thua kiện 67,5 triệu đồng vì nổi giận vô cớ

TRUNG QUỐC - Người phụ nữ họ Vương nổi giận yêu cầu hàng xóm ở tầng trên không sử dụng nhà vệ sinh vào ban đêm, đánh răng và vô tình làm rơi nắp chai vì gây ồn ào cho cô.

Một tòa án ở miền đông Trung Quốc đã ra phán quyết rằng một người phụ nữ phải trả cho người hàng xóm ở tầng trên 19.600 nhân dân tệ (67,5 triệu đồng) sau khi cô này có hành động quyết liệt để trả đũa lối sống ồn ào của anh ta.

Người phụ nữ nhạy cảm với tiềng ồn Ảnh minh họa
Người phụ nữ nhạy cảm với tiềng ồn - Ảnh minh họa

Người đàn ông sở hữu căn hộ ở tầng trên, họ Zhang, đã đệ đơn kiện sau khi người phụ nữ này cố gắng hạn chế anh thực hiện các hoạt động cơ bản vào ban đêm, bao gồm cả việc sử dụng nhà vệ sinh, vì cô ấy rất nhạy cảm với tiếng ồn.

Theo Jiupai News đưa tin, người hàng xóm ở tầng trên đã có những bước đi đáng kể để giải quyết mối lo ngại ngày càng tăng của Wang về tiếng ồn, bao gồm việc anh đi dép mềm trong nhà và trải thảm trên sàn sau khi cô bắt đầu bày tỏ sự không hài lòng vào tháng 1/2022 về các hoạt động được cho là "ồn ào" của anh ta.

Bất chấp những nỗ lực của anh, độ nhạy cảm của cô Vương với những âm thanh phát ra từ căn hộ của anh ngày càng tăng, khiến cô phải lên tiếng phàn nàn ngay cả với những tiếng động nhỏ nhất, chẳng hạn như tiếng anh đánh răng, tắm rửa hoặc vô tình làm rơi nắp chai. Ngoài ra, cô yêu cầu anh không được sử dụng nhà vệ sinh sau 10 giờ tối.

Trong đơn kiện, người đàn ông này cho biết khi anh ta vi phạm quy định về tiếng ồn trong các hoạt động thường ngày như công việc hàng ngày, cô Vương sẽ dùng gậy gõ vào trần nhà hoặc tạo ra những tiếng động lớn khác bằng loa.

Người đàn ông đã báo cáo Vương với cảnh sát nhiều lần, và nỗ lực hòa giải của cảnh sát đều không có kết quả. Cảnh sát đã cảnh cáo Vương và tịch thu loa và gậy của cô, nhưng điều đó không ngăn được cô ấy phát ra tiếng động.

Chán nản với tình hình, người đàn ông này đã chuyển khỏi căn hộ vào tháng 7 và bắt đầu thuê một căn hộ khác trong cùng tòa nhà. Anh ta đã cố gắng cho thuê tài sản của mình cho những người thuê nhà, nhưng cả hai lần đều thất bại vì những cư dân mới không thể chịu đựng được sự quấy rối của Vương.

Người đàn ông này đã đưa Vương ra tòa vào đầu năm nay, tuyên bố rằng cô nợ anh ta 33.000 nhân dân tệ (113 triệu) để trang trải chi phí anh ta phải chịu trong quá trình chuyển nhà, cũng như để bồi thường cho những tổn thương về mặt tinh thần mà anh ta đã trải qua.

Người phụ nữ cho biết tiếng ồn trả đũa của cô là do những âm thanh mà người đàn ông đã tạo ra lúc đầu. Cô nói rằng anh ta đã chọn chuyển đi và thuê một căn hộ khác, và cô không được phép trả khoản phí đó.

Tòa án cấp dưới đứng về phía người đàn ông, nói rằng tiếng ồn của anh ta là hợp lý trong khi hành động trả thù của người phụ nữ là "cực đoan" và không phù hợp. Tòa án ra lệnh cho người phụ nữ phải bồi thường cho người đàn ông 17.600 nhân dân tệ cho các chi phí và 2.000 nhân dân tệ khác cho sự tổn thương về tinh thần. Người phụ nữ đã thua đơn kháng cáo phán quyết.

Tin tức về phán quyết của tòa án đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc, với câu chuyện được xem hơn 50 triệu lần trên Weibo và gây ra phản ứng dữ dội đối với người phụ nữ này.

“Nếu bạn nhạy cảm với âm thanh đến vậy, tốt hơn hết bạn nên mua một căn biệt thự để ở”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Khi bạn phản ứng với người đàn ông bằng những tiếng động lớn như vậy, bạn không nhạy cảm với âm thanh mà bạn tạo ra sao?”