Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ phải phẫu thuật 55 lần chỉ vì vết trầy xước ở chân khi đi câu cá

VOH - Một bà mẹ hai con ở Anh bị mất nửa đùi - và phải trải qua 55 ca phẫu thuật chỉ vì một vết xước nhỏ bị nhiễm trùng. Cô đang đề nghị các bác sĩ cắt bỏ hoàn toàn chân phải của mình.

Thử thách của cô Michelle Milton (40 tuổi) bắt đầu trong chuyến đi câu cá năm 2019 với anh trai cô, Martyn. Một phần của sợi dây nylon ở túi trước đã đâm vào đùi phải của cô sau khi cô trượt chân trên một tảng đá vào ngày đầu tiên của chuyến tham quan.

Chân của Milton sưng lên và cô bị sốt nên cô đã đến Bệnh viện Đại học Basildon ở Essex 4 ngày sau đó.

Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng nhưng nó trở nên kháng thuốc kháng sinh nên họ buộc phải cắt vào đùi cô.

nhiễm trùng
Cô Milton than thở: “Tôi không thể tin chỉ một vết xước đơn giản lại khiến tôi thế này” - Ảnh: Michelle Milton/SWNS

Sau 55 ca phẫu thuật, bao gồm ghép da, rửa vết thương và cắt bỏ mô, Milton có một lỗ hổng ở chân.

Milton, sống ở Essex, cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ dây câu có thể gây ra thiệt hại lớn đến vậy. Ngày nào cũng đầy đau đớn và tôi đã cầu xin bác sĩ tháo chân tôt ra”.

Milton chia sẻ: “Tôi chán ngấy việc phải sống cả đời trong bệnh viện”.

Cô cho biết, các bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh cho cô trong lần đầu tiên cô đến phòng cấp cứu vào tháng 8/2019. Khi vết thương bắt đầu rỉ mủ, các bác sĩ quyết định chụp X-quang chân của cô.

Đội ngũ y tế không biết chuyện gì đang xảy ra khi cơn đau ngày càng tăng và vết nhiễm trùng cứ lan khắp chân Milton. Do đó, các bác sĩ cứ cho cô xuất viện và kê đơn thuốc kháng sinh.

Sau đó, các bác sĩ thực hiện rửa vết thương, một quy trình để làm sạch vết thương hở, vào tháng 12/2019. Điều này khiến vết thương của cô ngày càng rộng ra.

Trong 4 năm tiếp theo, cô đã trải qua 4 lần ghép da, 30 lần rửa sạch và 21 lần cắt bỏ mô để loại bỏ các mô bị tổn thương.

Vào tháng 10, các bác sĩ phẫu thuật của Basildon đã tiến hành rửa sạch và dùng máy bơm gắn vào vết thương để hút mủ ra.

Các bác sĩ cho biết, nhiễm trùng đang lan xuống chân phải của Milton - nó khiến cô phải ra vào bệnh viện.

Cô nói: “Dường như không có tác dụng gì, không có phương pháp điều trị nào giúp ích được gì cả. Tôi không thể tin rằng một vết xước đơn giản lại khiến tôi thế này”.