Chờ...

Người phụ nữ Trung Quốc bị vô sinh sau khi hút mỡ bụng

VOH - Một phụ nữ trẻ ở Trung Quốc đã bị vô sinh sau khi hút mỡ bụng - vì cô nghĩ mình quá mập.

Cô gái 25 tuổi tên Mei, nặng 50 kg và cao 1,65 mét, đã trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện Shulan Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, tờ Hangzhou City Express đưa tin vào ngày 14/8.

Zhong Chao, bác sĩ khoa y học sinh sản tại bệnh viện cho biết, Mei đã nói rằng, cô đã thử nhiều cách khác nhau để giảm mỡ bụng nhưng không thành công. Cô lựa chọn hút mỡ vì cô cảm thấy mình "quá cầu toàn để có thể tích một ít mỡ ở bụng".

Kinh nguyệt của cô đã ngừng sau ca phẫu thuật và bác sĩ Zhong phát hiện ra rằng buồng trứng của Mei đã teo lại và cô mất khả năng sinh sản vĩnh viễn.

vo-sinh-200824
Một phụ nữ trẻ ở Trung Quốc đã bị vô sinh sau khi hút mỡ bụng

Bác sĩ Zhong cho biết, mặc dù béo phì thường liên quan đến vô sinh nhưng cân nặng thấp ở phụ nữ cũng có thể là nguyên nhân. Việc giảm mạnh lượng mỡ trong cơ thể sẽ dẫn đến giảm nồng độ estrogen, hormone sinh dục nữ và gây ra rối loạn chức năng buồng trứng.

Bác sĩ Chen Shihong tại Bệnh viện Đại học Bắc Kinh Thâm Quyến chỉ trích những thử thách trên mạng như eo con kiến, chân đũa... - những thử thách tôn vinh một cơ thể ‘gầy là đẹp’ bất kể cá nhân nào và tạo ra sự lo lắng về ngoại hình.

Đây không phải là lần đầu tiên một ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện ở Trung Quốc gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Năm 2021, một người có sức ảnh hưởng 33 tuổi với 130.000 người theo dõi trên Weibo đã qua đời sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực. Cô được chẩn đoán mắc bệnh viêm cân hoại tử, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phá hủy nhanh chóng các mô và gây suy đa cơ quan.

Phòng khám thực hiện ca phẫu thuật ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc được cho là đã lấy ra lượng mỡ nhiều hơn mức giới hạn 2.000ml do cơ quan y tế nhà nước quy định. Sau đó, một bác sĩ đã bị đình chỉ công tác vì hành nghề sai trái và phòng khám đã bị đóng cửa.

Vào tháng 3 năm nay, một bà mẹ 43 tuổi có 3 con đã tử vong vì ngừng tim sau khi phẫu thuật hút mỡ ở bụng và eo tại tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Chồng của người phụ nữ này khẳng định nhân viên phòng khám đã thuyết phục vợ anh phẫu thuật khi anh đang đi công tác, mặc dù biết rằng anh phản đối.

Nhân viên phòng khám không có trình độ phẫu thuật thẩm mỹ. Họ cũng bỏ qua cảnh báo của máy theo dõi điện tâm đồ khi có biến chứng xảy ra trong quá trình phẫu thuật.