Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Người đàn ông bị phạt tù vì ‘chơi khăm’ đồ ăn tại quán ăn thịt bò

VOH - Người đàn ông xuất hiện trong một đoạn video lan truyền có hành vi mất vệ sinh tại quán thịt bò Yoshinoya ở Osaka (Nhật Bản) đã bị phạt tù 2 năm 4 tháng và bị phạt 200.000 yên (1.300 USD).

Ngày 15/2, Ryu Shimazu, một công nhân xây dựng 35 tuổi, bị kết tội cản trở hoạt động kinh doanh và gây thiệt hại tài sản khi đưa thẳng hộp gừng ngâm chung vào miệng và ăn trong một video được chia sẻ trên mạng.

Chủ tọa phiên tòa Satona Takahashi gọi hành động của Shimazu trong trò chơi khăm vào tháng 9/2022 là "ích kỷ và độc ác", vì không xem xét những hành động này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của Công ty Yoshinoya.

Yoshinoya
Một biển hiệu quán thịt bò Yoshinoya - Ảnh: Kyodo

Mặc dù Shimazu thừa nhận cáo buộc và tỏ ra ăn năn nhưng thẩm phán cho rằng anh ta thiếu đạo đức và phải chịu trách nhiệm hình sự "nặng nề".

Theo phán quyết, hành vi của Shimazu đồng nghĩa với việc công ty Yoshinoya phải tiêu hủy gừng.

Người đàn ông quen của Shimazu quay lại trò đùa trên và chia sẻ video lên mạng xã hội đã bị phạt 300.000 yên trong một bản án riêng.

Vụ việc xảy ra khi các chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn đang nỗ lực chống lại các video lan truyền về những trò đùa thể hiện hành vi mất vệ sinh, gây ra mối lo ngại rộng rãi về sự an toàn của việc ăn uống ở các nhà hàng.