Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nơi người dân chỉ ngủ 20 phút mỗi ngày, trẻ con 7 năm đổi tên một lần

VOH - Ẩn sâu trong cánh rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil, bộ tộ 800 thành viên đang thu hút sự chú ý của thế giới vì lối sống độc đá.

Thông tin từ Daily Mail, người Pirahã chỉ chợp mắt khoảng 15-20 phút mỗi ngày nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt và tinh thần hạnh phúc.

Bộ tộc Pirahã, một phân nhóm còn lại của người Mura, sống trong một thế giới giản dị, nơi mọi thứ được xem nhẹ và sống cho hiện tại.

NgườiPirahã sống dọc bờ sông Amazon
NgườiPirahã sống dọc bờ sông Amazon

Họ không có khái niệm về thời gian dài hạn, lịch sử, hay số đếm chính xác; thay vào đó, họ sử dụng hệ thống số lượng đơn giản với các từ như "một", "hai", và "nhiều".

Cuộc sống của người Pirahã hoàn toàn khác biệt với thế giới bên ngoài. Họ sống trong những túp lều đơn sơ, không có khái niệm về tư hữu hay trộm cắp, và sinh tồn chủ yếu bằng săn bắn và hái lượm.

Các thành viên của bộ tộc không có luật lệ phức tạp và không lưu trữ thực phẩm. Thay vào đó, họ sống dựa vào sự phong phú của thiên nhiên xung quanh mình.

Người Pirahã thường xuyên thay đổi tên gọi của trẻ em mỗi 7 năm một lần, nhưng họ không quan tâm nhiều đến việc lưu giữ thông tin hay lịch sử.

Họ sống trong những chòi lá tạm bợ bên bờ sông và di chuyển bằng xuồng trên sông Maici.

Nam giới thường mặc áo phông và quần short do thương nhân cung cấp, trong khi phụ nữ tự may váy cotton.

Dù không theo kịp nhịp sống nhanh của thế giới bên ngoài, người Pirahã vẫn giữ được sự hài hòa trong cuộc sống của họ, chứng minh rằng đôi khi, ít hơn có thể là nhiều hơn.