Phẫn nộ vì đoàn quay phim trong bệnh viện yêu cầu người nhà bệnh nhân "khóc nhỏ thôi"

VOH - Một bệnh viện ở miền trung Trung Quốc đang bị chỉ trích sau khi một đoàn làm phim yêu cầu gia đình bệnh nhân đau buồn giảm tiếng khóc để "không làm gián đoạn quá trình quay phim".

Người mẹ của gia đình trên được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) đã qua đời vào buổi tối hôm đó. Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Hopeshine Minsheng ở tỉnh Hà Nam vào ngày 31/5.

Yu, một thành viên trong gia đình đã đăng đoạn video clip ghi lại vụ việc lên mạng. Video cho thấy, đoàn làm phim đang dựng một thiết bị chiếu sáng lớn và hướng nó về phía giường bệnh. Nhiều thiết bị quay phim khác nhau nằm rải rác khắp phòng.

Buổi quay được thực hiện cách phòng chăm sóc đặc biệt khoảng 15 mét, gần cửa phòng phẫu thuật.

quay-phim-020724
Sau khi video về vụ việc lan truyền trên mạng, một "người quản lý bệnh viện" liên tục liên lạc với Yu, thúc giục anh gỡ bỏ nó - Ảnh: 163.com

Anh Yu kể rằng, em gái anh đang khóc gần đó thì đoàn làm phim bảo cô "khóc nhỏ thôi".

“Chúng tôi thậm chí còn không được phép khóc? Tôi làm phiền anh thế nào cơ chứ?” - Yu đáp, nhưng anh không có tâm trạng để tranh cãi, vì mẹ anh đang trong tình trạng cấp cứu.

Sau khi quá trình quay phim kết thúc, một người tự xưng là quản lý bệnh viện đã tiếp cận Yu, cảnh báo họ rằng, đoàn làm phim có thể sẽ kiện bệnh viện vì đã làm gián đoạn quá trình quay phim.

Khi video ghi lại sự việc được lan truyền trên mạng, “quản lý bệnh viện” liên tục liên lạc với Yu, thúc giục anh xóa video.

Sau đó, anh Yu phát hiện ra rằng "người quản lý" này thực chất là một diễn viên trong đoàn làm phim. Sự thật này đã được Yu xác minh thông qua những bức ảnh quảng cáo do công ty làm phim công bố.

Đoàn phim trên đang thực hiện một bộ phim truyền hình về chuyện tình đô thị và dự kiến ​​sẽ phát sóng trên một kênh truyền hình tỉnh.

Sáng ngày 3/6, một thành viên đoàn làm phim đã gặp Yu để xin lỗi. Tuy nhiên, anh vẫn khăng khăng yêu cầu công ty xin lỗi công khai.

Mặc dù không có lời xin lỗi công khai từ cả hai bên, nhưng Yu đã tuyên bố trên mạng xã hội của mình rằng "những hiểu lầm đã được giải quyết" trong cuộc họp ngày 4/6 với bệnh viện và đoàn làm phim.

Anh giải thích rằng, đoàn phim không biết rằng anh là thành viên trong gia đình một bệnh nhân ICU.