Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phòng khám Trung Quốc lừa chàng trai thiểu năng trí tuệ phẫu thuật nâng ngực

TRUNG QUỐC - Chàng trai thiểu năng trí tuệ (19 tuổi) bị một thẩm mỹ viện ở Trung Quốc lừa phẫu thuật nâng ngực với lý do là có thể tăng thu nhập thông qua việc phát trực tiếp.

Mẹ của cậu bé, họ Lu, đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết, con trai cô đã phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 28/7 sau khi làm theo lời khuyên của nhân viên tại một thẩm mỹ viện địa phương.

“Khi gia đình tôi nghe tin này, chúng tôi thực sự bị sốc. Giống như bầu trời sụp đổ. Nó chỉ mới 19 tuổi”, người mẹ đau khổ nói, đồng thời cho biết, con trai cô bị khuyết tật trí tuệ và có năng lực tinh thần của một đứa trẻ 5 tuổi. Cậu bé cũng bị trầm cảm, lo âu và rối loạn giấc ngủ.

nang-nguc-130824
Chàng trai bị khuyết tật trí tuệ bị thẩm mỹ viện lừa nâng ngực gây rúng động ở Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Cô khẳng định rằng, khi con trai cô đang tìm việc tại phòng khám, nhân viên ở đó đã nói với cậu rằng, phương pháp này sẽ giúp cậu kiếm được tiền thông qua việc phát trực tiếp.

Những cuộc trò chuyện trên WeChat giữa con trai cô và nhân viên phòng khám cho thấy, ban đầu cậu bé nộp đơn xin việc tại đó, nơi này dường như cung cấp "chế độ ăn uống đầy đủ với mức lương hàng tháng là 3.000 nhân dân tệ (400 đô la Mỹ)".

Khi chàng trai hỏi về cơ hội việc làm dành cho nam giới tại phòng khám, một nhân viên cho biết: "Anh có thể phẫu thuật ngực trước và bắt đầu đi làm sau khi bình phục".

Mặc dù chàng trai bày tỏ lo ngại rằng "các thủ thuật thẩm mỹ thường dành cho phụ nữ" và nói rằng mình không có tiền để phẫu thuật, các nhân viên đã trấn an cậu rằng "điều đó không sao đối với nam giới".

Sau đó, họ thuyết phục cậu thanh niên trả góp cho hoạt động này, đồng thời đề nghị cậu trả nợ bằng thu nhập từ việc phát trực tiếp.

“Chúng tôi có nhiều người phát trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ ở đây và kiếm được rất nhiều tiền. Một số nền tảng cho phép rút tiền trong vòng một tuần và một số khác thậm chí cho phép rút tiền hàng ngày”, chàng trai được tư vấn như vậy.

Cuối cùng, chàng trai đã vay 30.000 nhân dân tệ (4.000 đô la Mỹ) và sau đó vay thêm 7.000 nhân dân tệ trong hai năm để chi trả cho ca phẫu thuật.

“Ca phẫu thuật đã biến ngực của con trai tôi thành ngực B-cup, với hai vết sẹo dài bên dưới. Nhìn thấy những vết sẹo đó, tôi đau lòng”, mẹ cậu bé nói.

Sau nhiều lần thương lượng, các miếng ghép phẫu thuật đã được gỡ bỏ. Cô Lu cho biết, điều này đã "làm tổn thương" con trai cô một lần nữa.

Quyết tâm tìm kiếm công lý, Lu đã nhờ đến sự giúp đỡ của giới truyền thông.

Hu Junjie, luật sư của Công ty luật Hubei Today, chia sẻ với Tập đoàn truyền thông Hồ Bắc: “Nếu người đó không có năng lực hành vi dân sự, người giám hộ, tức là cha mẹ trong trường hợp này, phải ký vào các thủ tục đó.

“Đầu tiên, tiền phải được hoàn trả và thứ hai, nếu gây ra bất kỳ thiệt hại nào, phải bồi thường.”

Vụ việc đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc.