Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phụ nữ Mỹ đang có xu hướng không muốn sống thử

MỸ - Sống thử trước đám cưới, xu hướng quen thuộc trong văn hóa Âu Mỹ, đang dần thay đổi.

Xu hướng sống riêng nhưng vẫn giữ mối quan hệ (Living Apart Together - LAT) đang dần trở nên phổ biến với 38% người Mỹ độ tuổi 25-54 lựa chọn. Trong xu hướng này, tình cảm và tài chính đóng vai trò quan trọng.

Cặp đôi yêu nhau thường chọn dọn đến sống chung với nhau để chia sẻ chi phí. Tuy nhiên, khi quan hệ đổ vỡ, họ phải trả thêm các chi phí phát sinh khác bao gồm tiền vận chuyển. Một phụ nữ Mỹ từng bất ngờ khi tiền vận chuyển đồ đạc của cô từ Denver bang Colorado đến Kansas City, bang Missouri lên đến 10.000 USD.

living-apart-together-te-211214-dc0406
Ảnh minh họa: Getty Images

Khảo sát của website dịch vụ bất động sản Realtor.com cho thấy 42% người Mỹ cảm thấy hối hận khi chuyển đến sống cùng người yêu, họ khó thoát khỏi hợp đồng thuê nhà lẫn mối quan hệ.

Với xu hướng LAT, các cặp yêu nhau có thể phát triển mối quan hệ nhưng có không gian sống riêng biệt. Chuyên gia tư vấn mối quan hệ Becca Reed, thuộc trung tâm trị liệu trụ sở bang Virginia (Mỹ) cho rằng nó dành cho những ai thích sự tự do và độc lập.

"Nó cho phép họ gần gũi, thân mật nhưng mối quan hệ có tính cam kết", cô nói.

Lý giải khác cho xu hướng LAT, chuyên gia Suzannah Weis của nền tảng tư vấn tình dục và mối quan hệ Fleshy cho rằng nhiều người đang cảm thấy mệt mỏi và ít hào hứng khi ở cạnh đối phương liên tục.

"Khi người yêu gần như thành viên gia đình, bạn sẽ cảm thấy sức hấp dẫn giảm đi", cô nói. Mô hình LAT cho phép họ giữ cho mối quan hệ tươi mới.

Chuyên gia Reed tin rằng các đôi sống riêng vẫn có thời gian chất lượng bên nhau dù không cùng chia sẻ không gian hằng ngày. Cô gợi ý các cặp đôi không nên bỏ qua việc nhắn tin, gọi điện thoại vào sáng và tối. Đồng thời, cần duy trì gặp mặt nhau thường xuyên.