Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quen nhau 5 ngày rồi kết hôn, cô gái tự tử 17 ngày sau đó

VOH - Theo tờ SCMP, Tongtong, một cô gái 19 tuổi, đã bị mẹ ép đính hôn với một người đàn ông giàu có mà cô chỉ mới gặp 5 ngày trước đó.

Cuộc hôn nhân kim tiền được gia đình cô gái kỳ vọng sẽ giúp cả nhà đỡ khó khăn hơn và cô gái được sống trong sung sướng.

Quả thật, nhà trai đã trao cho mẹ cô số tiền sính lễ lên tới hơn 1 tỷ đồng. Người mai mối cũng nhận được gần 18 triệu đồng tiền hoa hồng.

Đó là lý do khi cô thuyết phục cả mẹ và người mai mối dừng cuộc hôn nhân vội vã này đều bị khước từ. 

kết hôn trung quốc tảo hôn brides
Nạn ép gả vẫn khá phổ biến ở một số nơi ở Trung Quốc - Ảnh minh họa: Brides

Theo tờ Thanh Niên Bắc Kinh, Tongtong không hề yêu thích vị hôn phu của mình vì tính cách thô lỗ và khắt khe.

Những người quen biết đều nhận xét Tongtong là một cô gái hiếu thảo, luôn hết lòng vì gia đình. Cô đã hy sinh việc học cho các em được tiếp tục đến trường, phụ giúp mẹ bán quần áo trong cửa tiệm nhỏ của gia đình và chăm sóc các em

Tongtong đã gieo mình xuống dòng sông gần nhà, kết thúc cuộc đời chỉ 17 ngày sau lễ đính hôn đầy oan trái. Sau cái chết của cô, nhà trai nhẫn tâm đòi mẹ cô trả lại toàn bộ số tiền sính lễ.

Mẹ Tongtong chỉ có thể trả lại một phần, coi phần còn lại là tiền phạt vì "con rể hụt" đã khai gian tuổi tác. Anh ta nói hơn Tongtong 4 tuổi, nhưng thực tế là 8 tuổi.

Nhưng nhà trai vẫn liên tục gây áp lực đòi bằng được số tiền còn lại. Họ thậm chí còn dùng ô tô chặn trước cửa hàng quần áo của gia đình Tongtong để gây khó khăn cho việc làm ăn.

Câu chuyện đau lòng này đã khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm cho số phận của Tongtong, một cô gái trẻ chưa bao giờ được sống cho chính mình.

Cũng có ý kiến trách cứ gia đình cô gái đem hạnh phúc con gái mình ra đổi chác.