Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Robot giải rubik nhanh gấp 10 lần con người - phá kỷ lục Guinness thế giới

VOH - Một robot Mitsubishi được thiết kế đặc biệt ở Nhật Bản đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi giải được khối rubik trong tích tắc.

Robot chuyển động đồng bộ hóa chính xác nhanh TOKUI đã quay khối rubik 6 mặt đầy màu sắc chỉ trong 0,305 giây, vượt qua kỷ lục 0,38 giây của bot thuộc Viện Công nghệ Massachusetts từ năm 2018.

Nó nhanh hơn đáng kể so với thời gian của người giữ kỷ lục Max Park là 3,13 giây vào năm 2023.

Tokui, kỹ sư hàng đầu của dự án, người được đặt tên cho robot, nói với Guinness rằng: “Việc cắt giảm thời gian càng nhiều càng tốt là điều khó khăn nhưng cũng rất vui”.

Một robot của Nhật Bản đã giải được khối rubik trong thời gian kỷ lục - Nguồn: Mitsubishi
rubik-040624
Kỷ lục gây sốc của robot TOKUI là 0,305 giây - Ảnh: Instagram / @mitsubishielectric

Anh Tokui nói: “Tôi đã xem video của người giữ kỷ lục trước đó và cảm thấy rằng động cơ mà chúng tôi có tốt hơn động cơ của họ. Vì vậy, tôi tự tin rằng chúng tôi có thể đánh bại họ bằng tốc độ”.

Tokui là người thường xử lý các sản phẩm liên quan đến động cơ cho nhà sản xuất điện tử Mitsubishi. Anh cho biết, ban đầu robot được cài đặt hoạt động quá nhanh nên phải khắc phục sự cố bởi cơ chế quay nhanh khiến khối rubik quay quá mạnh, gây ra tình trạng kẹt.

Tuy nhiên, Tạp chí Smithsonian cho biết, sau khi điều chỉnh khoảng 20 phút, robot được chạy thử lần thứ hai và đã đạt được kỷ lục vào cuối tháng 5/2024.

Thành công này là nhờ vào động cơ phản hồi tín hiệu của công ty cùng với thuật toán nhận dạng màu sắc thông minh nhân tạo độc quyền của Mitsubishi.

rubik-040624-1
Đội ngũ chế tạo robot vừa lập kỷ lục thế giới - Ảnh: Mitsubishi

“Tôi biết rằng sản phẩm của chúng tôi có thể khiến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn nữa” - Tokui nói về công nghệ đằng sau thành tích phá kỷ lục này.

Anh chia sẻ: “Tôi hy vọng kỷ lục này sẽ cho phép mọi người ở khắp mọi nơi biết được khả năng của sản phẩm của chúng tôi”.