Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sân bay Hokkaido hủy hàng trăm chuyến bay vì mất kéo

NHẬT BẢN - Hơn 200 chuyến bay bị hoãn cất cánh hoặc hủy chuyến chỉ vì một chiếc kéo thất lạc khỏi cửa hàng ở nhà chờ Sân bay Shin-Chitose ở Hokkaido, Nhật Bản.

Sự cố này xảy ra vào ngày 17/8 tại Sân bay Shin-Chitose ở Hokkaido, Nhật Bản. Ngay sau 10 giờ sáng (giờ địa phương), một cửa hàng ở khu vực khởi hành báo cáo rằng, một chiếc kéo đã bị mất. Sự cố này bằng cách nào đó đã khiến sân bay phải chuyển sang chế độ phong tỏa.

Do lo ngại khả năng có người đã lấy trộm chiếc kéo, toàn bộ hành khách phải được kiểm tra an ninh lại lần nữa, hành khách đã lên máy bay ngồi chờ cũng phải soi chiếu lại. Tình huống an ninh kỳ lạ này dẫn tới 190 chuyến bay bị hoãn và 35 chuyến bị hủy.

may-bay-190824
Ảnh: Yomiuri Shimbun

Vụ việc cũng dẫn đến sự chậm trễ từ 1 – 5 tiếng tùy thuộc vào mỗi chuyến bay. Một số chuyến từ Sân bay Shin-Chitose đến Tokyo và ngược lại đã hạ cánh quá nửa đêm, khiến không ít hành khách phải qua đêm ngay tại sân bay.

Đáng nói, sau 2 tiếng tìm kiếm, các nhân viên sân bay vẫn không thể tìm thấy chiếc kéo.

Sân bay Shin-Chitose đặc biệt đông khách trong ngày 17/8, khi nhiều người đang trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ Bon.