Một phụ nữ Georgia đang kiện một phòng khám hiếm muộn sau khi cô sinh ra một đứa con ‘không phải của mình’. Cuối cùng, cô đã trao đứa trẻ cho cha mẹ ruột và ‘tự nhiên’ cô trở thành người mang thai hộ ‘bất đắc dĩ’.

Sau khi trải qua các phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), Krystena Murray (38 tuổi) đã sinh ra một bé trai "xinh đẹp" và ngay lập tức nhận ra có điều gì đó không ổn.
Đứa trẻ là người Mỹ gốc Phi, trong khi Murray là người da trắng và cô đã chọn một người hiến tinh trùng có ngoại hình giống mình.
“Tôi đã rất hạnh phúc. Tôi đã được làm mẹ. Cậu bé rất đẹp và hoàn hảo, nhưng cũng rất rõ ràng là có điều gì đó không ổn” - Murray phát biểu tại một cuộc họp báo công bố vụ kiện chống lại phòng khám Coastal Fertility Specialists.
Sau khi Murray sinh con, cô đã đưa bé đi xét nghiệm di truyền và phát hiện ra mình không có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Cô đã thông báo cho phòng khám hiếm muộn, sau đó phòng khám này thông báo cho gia đình ruột thịt của đứa trẻ.
“Con tôi không phải là con tôi về mặt di truyền – nó không có dòng máu của tôi, nó không có đôi mắt của tôi, nhưng nó là và sẽ luôn là con trai tôi” - Murray nói.
Theo NBC News, cha mẹ ruột của đứa trẻ đã thực hiện thủ tục giành quyền nuôi con, trong khi Murray tự nguyện từ bỏ quyền nuôi đứa trẻ khi cậu bé mới được vài tháng tuổi.
“Cô ấy nhớ rất rõ cú sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa con của mình” - Adam Wolf, luật sư của cô cho biết tại một cuộc họp báo công bố vụ kiện chống lại phòng khám hiếm muộn.
“Trong khi Kristina là một phụ nữ da trắng đã chọn một người hiến tinh trùng có ngoại hình tương tự, đứa bé mà cô ấy sinh ra lại là người Mỹ gốc Phi. Những sai sót như thế này không bao giờ được phép xảy ra ở phòng khám hiếm muộn, đây là lỗi nghiêm trọng” - ông nói.
Phòng khám Coastal Fertility Specialists cho biết, trường hợp của Murray là "một sự việc riêng lẻ không có thêm bệnh nhân nào bị ảnh hưởng".
Tuyên bố cho biết: "Vào cùng ngày phát hiện ra lỗi này, chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành đánh giá chuyên sâu và đưa ra các biện pháp bổ sung để bảo vệ bệnh nhân tốt hơn và đảm bảo rằng sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa".