Theo Chosun, một loạt công ty Hàn Quốc như Maeil Holdings, LG Household & Health Care, KT và Woori Card đang kết hợp với chính quyền Thành phố Seoul tổ chức sự kiện mai mối cho nhân viên.

Sự kiện mang tên "Nanum Solo" sẽ diễn ra tại Ganghwa-gun, thành phố Incheon. Ngay khi phát động sự kiện này đã nhận hơn 100 đơn đăng ký từ ngày 22 đến 26/7.
Ngoài tự ứng cử, các nhân viên có thể giới thiệu đồng nghiệp chưa lập gia đình bằng cách cung cấp tên, công ty, phòng ban đang làm việc và lý do giới thiệu nà không cần ảnh.
Ban tổ chức dự định chọn ra 15 nam và 15 năm nữ độc thân ở độ tuổi 30-40 tham gia trong đợt đầu. Ngoài mai mối, sự kiện cũng có các hoạt động tình nguyện tại các trang trại địa phương và nhiều hoạt động giải trí khác.
Sáng kiến này của các công ty nhằm khuyến khích việc hẹn hò, kết hôn trong nội bộ nhân viên còn độc thân, thay vì chỉ tập trung vào chế độ phúc lợi truyền thống cho người đã lập gia đình.
Đây được coi là hành động tích cực để đối phó với tình trạng tỷ lệ kết hôn giảm ở Hàn Quốc, kéo theo tỷ lệ sinh thấp và thu hẹp thị trường lao động.
Số liệu từ Cục Thống kê Hàn Quốc công bố hồi tháng 6, cứ 5 người trẻ tuổi trong độ tuổi 19-34 có khoảng bốn người chưa kết hôn.
Tỷ lệ nam giới chưa lập gia đình tăng từ hơn 62% năm 2000 lên hơn 81% vào năm 2020.
Ở nữ giới cũng tăng từ hơn 47% lên gần 77%. Tổng số cuộc hôn nhân cũng giảm mạnh từ gần 389.000 năm 1997 xuống còn gần 192.000 vào năm 2022.
Để ứng phó, các công ty ở Hàn Quốc không chỉ tăng phúc lợi cho nhân viên có con mà còn treo thưởng cho người kết hôn, sắp sinh con.