Chờ...

Starbucks cấp cho CEO mới Brian Niccol một chiếc máy bay riêng để… đi làm

MỸ - CEO mới của Starbucks, Brian Niccol sẽ không thường xuyên có mặt tại trụ sở chính ở Seattle, nơi ông sẽ điều hành vào tháng tới. Thay vào đó, ông sẽ đi làm hàng tuần từ nhà ở California.

Trong thư mời làm việc của Niccol, Starbucks cho biết sẽ cung cấp cho ông một "văn phòng nhỏ từ xa" tại nhà riêng ở Newport Beach, California, và không yêu cầu ông phải đến văn phòng của chuỗi cà phê này tại Seattle - cách nhà hơn 1.600 km.

Starbucks sẽ cung cấp cho ông một máy bay phản lực của công ty để có thể đi lại giữa hai nơi.

Brian Niccol-240824
Brian Niccol sẽ gia nhập Starbucks với tư cách là CEO vào tháng tới - Ảnh: Getty Images

"Brian Niccol đã chứng minh mình là một trong những nhà lãnh đạo hiệu quả nhất trong ngành của chúng tôi, tạo ra lợi nhuận tài chính đáng kể trong nhiều năm" - một phát ngôn viên của Starbucks cho biết trong một bình luận với CNN.

"Chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm và khả năng của ông ấy để trở thành người lãnh đạo doanh nghiệp và thương hiệu toàn cầu của chúng tôi, mang lại giá trị lâu dài, bền vững cho các đối tác, khách hàng và cổ đông của chúng tôi" – theo Starbucks.

Nhưng quyền lợi đi máy bay phản lực riêng của Niccol đã thu hút sự chú ý, đặc biệt là ở khía cạnh ‘những tác động của các chuyến bay đó đối với biến đổi khí hậu’ và việc Starbucks tự hào là một doanh nghiệp thân thiện với môi trường - khi gần đây đã tung ra những chiếc cốc mới sử dụng ít nhựa hơn và loại bỏ ống hút nhựa.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, đi lại bằng máy bay phản lực, dù là máy bay thương mại lớn hay máy bay tư nhân nhỏ, đều là nguồn phát thải carbon chính, tạo ra khoảng 800 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm hoặc hơn 2% tổng lượng khí thải liên quan đến năng lượng toàn cầu.

Theo báo  cáo  của Viện Nghiên cứu Chính sách, mặc dù máy bay phản lực tư nhân chỉ đốt một phần nhỏ nhiên liệu so với máy bay thương mại, nhưng chúng vẫn tiêu thụ lượng nhiên liệu ước tính nhiều hơn gấp 10 lần cho mỗi dặm di chuyển do sức chứa hạn chế của chúng.

Theo hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý của Starbucks, Niccol có mức lương cơ bản là 1,6 triệu đô la và nhận được tiền thưởng khi ký hợp đồng là 10 triệu đô la, ngoài ra còn được hưởng thêm hàng triệu đô la tiền mặt tùy thuộc vào hiệu suất hoạt động hàng năm của công ty.

Đầu tháng này, Starbucks đã thông báo, Niccol sẽ thay thế Laxman Narasimhan, người giữ chức CEO chưa đầy hai năm.

Niccol được giao nhiệm vụ xoay chuyển vận mệnh của Starbucks và tái hiện thành công mà ông đã đạt được tại chuỗi cửa hàng đồ ăn lấy cảm hứng từ Mexico Chipotle trong sáu năm qua.