Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tài xế bất tỉnh, cậu bé 13 tuổi cứu sống cả xe buýt

VOH - Một học sinh lớp 7 ở Michigan (Mỹ) đã cứu sống 66 bạn học nhờ sự nhanh trí và dũng cảm khi tài xế xe buýt bất tỉnh lúc đang lái xe.

Chiều 26/4, chiếc xe buýt chở 67 học sinh từ trường trung học Carter (Massachusetts, Mỹ) về nhà đã gặp phải một sự cố. Tài xế bất tỉnh khi xe đang chạy trên Đại lộ Masonic.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, tài xế thông báo cho những người khác qua hệ thống rằng cô ấy cảm thấy chóng mặt, sắp tấp vào lề và cần người đến hỗ trợ. 

Tuy nhiên, tài xế đã không thể đến được nơi định đỗ. Cô ấy bắt đầu lắc lư rồi bất tỉnh trong khi chiếc xe buýt vẫn đi thẳng rồi dần chuyển hướng sang làn xe ngược chiều.

Dillon Reeves (13 tuổi), ngồi cách tài xế 5 hàng ghế đã phát hiện ra sự việc. Nam sinh này lập tức nhảy khỏi chỗ ngồi, ném ba lô xuống và chạy về phía trước xe buýt. Cậu bé nắm lấy vô lăng, từ từ đạp phanh và dừng xe lại đồng thời kêu các bạn gọi 911.

May mắn, không có ai bị thương và cũng không có bất cứ thiệt hại nào về tài sản.

Video: Daily Mail

Cảnh sát Warren và sở cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong vòng vài phút. Tài xế xe buýt được đưa đến một bệnh viện địa phương. Hiện cô đã tỉnh táo, có thể giao tiếp nhưng vẫn đang được kiểm tra và theo dõi thêm.

Tất cả học sinh được một chiếc xe buýt khác của trường đưa về nhà.

Tài xế bất tỉnh, cậu bé 13 tuổi cứu sống cả xe buýt 1
“Lời cảm ơn” mà người dân địa phương dành cho Dillon Reeves - Ảnh: Ireta Reeves

Một cuộc họp báo đã được tổ chức để tuyên dương hành động anh hùng của Reeves. Cha mẹ của cậu bé rất tự hào, đã thay mặt cậu phát biểu đồng thời dành lời khen cho phản ứng nhanh nhạy của cậu.

Khi được mẹ hỏi học lái xe buýt ở đâu, Reeves nói rằng đã thấy mẹ làm điều đó hàng ngày.

Để tôn vinh và cảm ơn cậu bé dũng cảm Reeves, người dân địa phương cũng trang trí phần sân trước của gia đình cậu bằng một tấm biển ghi “HERO” - anh hùng.

Dự kiến, Reeves ​​sẽ nhận được giải thưởng từ Sở cảnh sát Warren.