Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thác nước nổi tiếng nhất Trung Quốc bị phát hiện là “fake”

VOH - Một du khách đi bộ đường dài đã quay video tiết lộ, dòng thác cao 314 mét ngoạn mục của Trung Quốc thực sự được cấp nước bằng… một đường ống lớn gắn vào mặt đá trên đỉnh thác.

“Câu chuyện về việc tôi đã vượt qua mọi khó khăn để đến đầu nguồn thác Yuntai chỉ để nhìn thấy một đường ống”, người đăng có nickname “Farisvov” đã chú thích một cách mỉa mai cho đoạn video thu hút hàng chục triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo và Douyin.

thac-nuoc-trung-quoc-070624
Bên trái: Thác nước Yuntai, được Trung Quốc ca ngợi là thác nước liên tục cao nhất (Ảnh: Alamy); Bên phải: Thực chất thác được cấp nước bằng một đường ống (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau khi vụ việc được “phanh phui”, các quan chức của Công viên địa chất Núi Yuntai đăng trên mạng xã hội – dưới danh nghĩa của ngọn thác rằng: “Tôi không ngờ lại gặp được mọi người theo cách này”.

“Là khung cảnh theo mùa, tôi không thể đảm bảo rằng mình sẽ ở trạng thái đẹp nhất mỗi khi bạn đến gặp tôi” - bài đăng cho biết và thừa nhận những thay đổi được thực hiện nhằm đánh lừa hàng triệu khách du lịch hàng năm của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Đường ống nước được các du khách khám phá ra khi quay từ trên đỉnh thác - Nguồn: Youtube/SCMP

Theo BBC, phát hiện này đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc, trong đó một người dùng Weibo ủng hộ các cải tiến: “Mọi người sẽ thất vọng nếu họ không thấy gì ở đó”.

Những người khác cáo buộc công viên “không tôn trọng trật tự tự nhiên và không tôn trọng khách du lịch” - và thậm chí còn đặt câu hỏi, liệu nó có nên giữ nguyên vị thế là thác nước số 1 của đất nước hay không – khi Trung Quốc coi đây là thác nước cao nhất không gián đoạn trong cả nước.

Trung Quốc đã ít nhất một lần sửa đổi theo cách tương tự với các thác nước khác được khách du lịch ưa chuộng, bao gồm cả thác Huangguoshu - được tăng cường nước bằng cách chuyển hướng từ một con đập gần đó kể từ năm 2006.