Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thái Lan sắp đóng cửa các cửa hàng miễn thuế tại 8 sân bay quốc tế

VOH - Chính phủ Thái Lan xác nhận toàn bộ cửa hàng miễn thuế tại khu vực nhập cảnh (Arrivals) sẽ đóng cửa. Đây là động thái nhằm khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng nội địa.

Nội các Thái Lan vừa xác nhận tất cả cửa hàng miễn thuế ở khu vực nhập cảnh - ga đến (Arrivals) tại 8 sân bay quốc tế lớn của nước này, bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-Tapao, Samui và Krabi, sẽ đóng cửa. Thời gian tiến hành đóng cửa cụ thể chưa được thông báo chính thức.

Tờ Bangkok Post dẫn lời phó phát ngôn chính phủ Thái Lan Rudklao Intawong Suwankiri cho biết cả 3 công ty điều hành mảng kinh doanh miễn thuế đều đã đồng ý tạm dừng hoạt động tại 8 sân bay nói trên.

Bà Suwankiri nói thêm rằng động thái trên nằm trong chương trình hành động chung nhằm quảng bá Thái Lan như một trung tâm du lịch và chi tiêu, theo đề xuất của Bộ Tài chính. Mục đích chính của chính sách này là nhằm khuyến khích hành khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng nội địa, qua đó sẽ tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh, đầu tư, sản xuất, tạo thêm việc làm và tăng nguồn thu thuế của chính phủ.

c1_2821784_790
Các cửa hàng miễn thuế ở sân bay Suvarnabhumi ở Thái Lan - Ành: Bangkok Post

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến tại các sân bay quốc tế trong năm 2023 lên tới 3,02 tỷ baht.

Với chính sách mới, chính phủ Thái Lan ước tính nếu không còn các cửa hàng miễn thuế ở sân bay khi nhập cảnh, du khách sẽ phải chi trung bình nhiều hơn 570 baht (khoảng 15,6 USD)/người tại các địa điểm khác ở Thái Lan trong suốt chuyến đi.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính Thái Lan ước tính doanh thu bán lẻ sau khi chính sách này được triển khai có thể tăng lên hơn 3,5 tỷ baht (96 triệu USD) mỗi năm.