Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thảm kịch kinh hoàng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bahamas

VOH - Người chồng không thể ngờ được phải chia tay vĩnh viễn với người vợ mới cưới ngày hôm qua khi đi chèo thuyền tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bãi biển ở Bahamas.

Lauren Erickson Van Wart, 44 tuổi, đến từ Boston, Massachusetts, Mỹ  với chuyến đi chèo thuyền cùng chồng mới cưới tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Sandals ở phía tây New Providence, Bahamas, hôm thứ Hai là chuyến đi chơi cuối cùng của cả hai.

Cặp đôi, khi đang chèo thuyền cách bờ biển hơn 1 km thì xảy ra thảm kịch xảy ra.

Thảm kịch kinh hoàng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bahamas 1
 Lauren Erickson Van Wart, 44 tuổi, bị cá mập giết chết khi đang đi hưởng tuần trăng mật ở Bahamas - Ảnh: Boston 25

Van Wart, là một cô giáo dạy toán, đã bị thương nặng và bất chấp những nỗ lực của nhân viên cứu hộ, đã chết tại hiện trường vào khoảng 11g15 trưa, trong tuần trăng mật.

Thượng sĩ Desiree Ferguson từ Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas cho biết: "Một nhân viên cứu hộ đang làm nhiệm vụ nhìn thấy sự việc và đã đưa thuyền cứu hộ, vớt nạn nhân cùng với người chồng và đưa họ vào bờ, tiến hành hô hấp nhân tạo cho nạn nhân. Cô ấy bị thương nặng do bị cá mập cắn bên vùng hông phải và tay phải.”

Một người điều hành dich vụ chơi mô tô nước ở bãi biển vào thời điểm đó nói với The Nassau Guardian rằng anh ta nhìn thấy một con cá mập dài  hơn 4,2 mét đã kéo miếng chèo thuyền của người phụ nữ xuống nước.

“Khi tôi nhìn thấy chỉ còn anh chàng đứng trên thuyền, tôi nghỉ cô ấy chắc chắn đã rơi xuống. Sau đó, nghe thấy tiếng hét kêu cứu của anh ấy yếu ớt” Anh nói.

“Thật là bi kịch vì tôi đã chứng kiến ​​họ vui vẻ cùng đẩy nhau chạy ra bãi biển. Họ vừa đi với nhau cười nói và họ chỉ mới cưới hôm qua.” Người điều hành dich vụ chơi mô tô nước cho biết.

Khu nghỉ dưỡng Sandals thì tuyên bố: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi bi thảm của một vị khách khi đang tham gia hoạt động chèo thuyền cách bờ gần một dặm.” Họ cho biết họ đang liên hệ với gia đình Van Wart và “ làm mọi hỗ trợ có thể vào thời điểm khó khăn này của gia đình”.

Thảm kịch kinh hoàng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bahamas 2
Van Wart đang chèo thuyền cùng chồng ở khu nghỉ dưỡng Sandals, New Providence thì bị cá mập cắn. Ảnh: Reuters

Rob Waldron, Giám đốc điều hành của Cao đẳng tuyển dụng dạy nghề nơi cô Van Wart, làm việc  cho biết: “Lauren là một thành viên được yêu mến trong nhóm biên tập toán của chúng tôi, cô ấy đã truyền động lực cống hiến của mình cho học sinh và các nhà giáo ở đây”.

Gavin Naylor, giám đốc Chương trình quốc tế về lưu trữ hồ sơ cá mập tấn công ở Florida, gọi cái chết của Van Wart là điều bất thường vì lúc đó cô đang chèo thuyền thay vì lướt sóng.

Anh nói với kênh Fox: “Những người chơi lướt sóng bị cá mập cắn thường xuyên hơn so với những người chèo thuyền vì khi lướt sóng họ đang nằm và dễ té xuống nước.”

Hiện tại vẫn chưa biết loại cá mập nào đã tấn công Van Wart. Tuy nhiên, cá mập hổ và cá mập bò thường xuyên xuất hiện ở bờ biển Bahamas. Naylor cho biết những loài đó thường tránh tiếp xúc với con người.

Cuộc tấn công sẽ được các nhà sinh học nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra và tìm cách ngăn chặn nó trong tương lai.

Thảm kịch kinh hoàng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bahamas 3
Hai vợ chồng được nhân viên cứu hộ giải cứu nhưng Van Wart đã chết tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Greg Skomal, một nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu cá mập thuộc Phòng nghiên cứu sinh vật biển Massachusetts cho biết ông hy vọng có thể hiểu được điều gì đã xảy ra. Ông nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để giúp chúng tôi hiểu tại sao vụ này lại xảy ra?”.

Đây là vụ cá mập tấn công gây tử vong thứ ba ở Bahamas kể từ tháng 9 năm 2022.

Chỉ hai tuần trước, một phụ nữ Đức đã mất tích sau khi gặp cá mập khi đang lặn. Vào tháng 9 năm 2022, một phụ nữ Mỹ 58 tuổi đã bị cá mập giết chết khi đang lặn với ống thở cùng gia đình ở New Providence.

Greg Skomal nhắc nhở những người bơi lội hãy để ý khi ở vùng nước có khả năng bị cá mập tới xâm chiếm.

Naylor đồng tình: “Tôi nghĩ những người dự định đi nghỉ ở Caribe nên chú ý hãy tận hưởng dưới làn nước nhưng đừng liều lĩnh.” Ông khuyên mọi người không nên đi bơi một mình và tránh bơi vào ban đêm, lúc bình minh hoặc hoàng hôn là những thời gian cá mập đang kiếm ăn.