Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thanh niên treo thưởng trăm triệu để tìm thú bông bị mất

VOH - Một chàng trai 20 tuổi bị thất lạc con lười nhồi bông khi du lịch Tây Ban Nha. Người này treo thưởng 5.000 euro (137 triệu đồng) nhờ cộng đồng mạng tìm giúp và đã tìm lại được.

Trước đó, ngày 9/6, khi ra ga tàu điện ngầm Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha, một chàng trai 20 tuổi đến từ Trung Quốc đã đánh mất chú lười nhồi bông của mình.

Anh đặt tên cho chú lười này là Bánh Mỳ và tự gọi mình là "Thị trưởng làng bánh mỳ. Anh tổ chức sinh nhật hàng năm cho nó và lên kế hoạch đưa Bánh Mỳ đi gặp những người bạn lười trên khắp thế giới. 

chang trai tim thu bong
Món đồ chơi chàng trai cố công tìm kiếm - Nguonf: SCMP

Anh treo thưởng 5.000 euro cho người mang trả lại món đồ chơi. Cộng đồng mạng cảnh báo phần thưởng giá trị lớn có thể dẫn đến hành vi tống tiền nên sau đó anh giảm mức thưởng xuống còn 500 euro (gần 14 triệu đồng). Bài đăng trên  Xiaohongshu của anh được lan truyền rộng rãi. 

Sau khi mất chú lười nhồi bông, thanh niên gen Z này ở lại Barcelona để tìm người bạn thân thiết của mình. Anh tiếp tục gặp rắc rối trong quá trình tìm kiếm do hộ chiếu bị đánh cắp, nhưng đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người Trung Quốc tại Tây Ban Nha. 

Một người hỗ trợ anh chỗ ở, các sinh viên đồng hương giúp phát tờ rơi. 

Cuối cùng, chàng trai nhận được cuộc gọi từ một nhân viên dọn dẹp ga tàu điện ngầm. Người này tình cờ nhìn thấy tờ rơi bên trong nhà ga và tìm được chú lười nhồi bông rơi ở khe hở phía sau máy bán vé. 

Cuối cùng, chàng trai đã được đoàn tụ với người bạn nhỏ của mình. Anh khóc òa và ôm chầm lấy nhân viên dọn dẹp, nhất quyết tặng 500 euro cho ông.