Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tìm thấy 26 xác tê giác trong trang trại của một người Mỹ ở Nam Phi

VOH - Derek Lewitton đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến buôn bán động vật hoang dã, vũ khí và sở hữu sừng tê giác khi phát hiện tới 26 xác tê giác trong trang trại của ông ra ở Nam Phi.

Chính quyền Nam Phi đã bắt giữ một công dân Mỹ gốc Texas sau khi cảnh sát cho biết họ phát hiện 26 xác tê giác tại trang trại Harmony Gate Estate của anh ta ở tỉnh Limpopo của Nam Phi.

Tìm thấy 26 xác tê giác trong trang trại của một người Mỹ ở Nam Phi 1
Chính quyền Nam Phi cho biết họ đã tìm thấy 26 xác tê giác tại trang trại của một công dân Mỹ - Ảnh: AFP

ABC News đưa tin Derek Lewitton đã bị bắt vào ngày 22 tháng 12 bởi các đơn vị thuộc Ban Điều tra Tội phạm Ưu tiên (DPCI) của Sở Cảnh sát Nam Phi. Họ đột kích trang trại của anh ta và tìm thấy 26 xác tê giác cùng với 10 chiếc sừng tê giác không rõ nguồn gốc trong két sắt.

Cảnh sát cũng cho biết họ đã tìm thấy bảy khẩu súng và hàng trăm viên đạn bất hợp pháp.

“Nhìn từ trực thăng, nơi này trông giống như một lò mổ”, Thiếu tướng Cảnh sát tỉnh Jan Scheepers mô tả hiện trường. “Ở mọi nơi bạn nhìn, tê giác đều nằm chết ở đó.”

Theo Scheepers, các cuộc điều tra đang được tiến hành về các tình huống dẫn đến cái chết của các con vật, ông cũng cho biết có khả năng còn có "nhiều" xác tê giác khác chết trong khu nhà này.

Nhà chức trách nói với ABC News rằng họ sẽ tiếp tục khám xét khu nhà.

Ngoài tội buôn bán động vật hoang dã và sử dụng súng, cảnh sát cũng buộc tội ông Lewitton theo Đạo luật quản lý môi trường quốc gia của Nam Phi vì cáo buộc ông sở hữu sừng tê giác.

Ông Lewitton và vợ là Xenja Lewitton đã thành lập và điều hành một khu bảo tồn tê giác ở Nam Phi cùng ở với họ còn 4 cô con gái.    

Theo trang web của tổ chức này, Derek Lewitton và vợ ông, Xenja Lewitton, là người sáng lập Black Rock Rhino, một tổ chức bảo tồn tư nhân tuyên bố “mục tiêu của họ là cứu tất cả các loài tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng và nhân giống chúng trở lại quần thể khỏe mạnh”.

Derek Lewitton xuất hiện hôm thứ Tư tại Tòa án sơ thẩm Namakgale ở Limpopo và chính thức bị buộc tội buôn bán động vật hoang dã và tội sử dụng súng. Anh ta cũng bị buộc tội theo Đạo luật quản lý môi trường quốc gia của Nam Phi vì bị cáo buộc sở hữu và hạn chế các hoạt động với mẫu sừng tê giác. Các quan chức cho biết Lewitton sẽ vẫn bị giam giữ cho đến khi phiên điều trần tại ngoại dự kiến ​​diễn ra vào ngày 3 tháng 1.