Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 17-3: Bắt giữ xe ô tô vận chuyển đồ chơi trẻ em nguy hiểm

(VOH) – Công an TP Huế vừa bắt giữ một số lượng lớn đồ chơi trẻ em dạng súng, lựu đạn... nguy hiểm, không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ.

Bắt giữ xe ô tô vận chuyển đồ chơi trẻ em nguy hiểm

Sáng 17-3, Công an TP Huế cho biết, đang tạm giữ nhiều mặt hàng cấm, trong đó có súng đồ chơi trẻ em nguy hiểm.

Thông tin ban đầu, tại đoạn đường tránh gần cầu Tuần, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế phát hiện ô tô biển số 89H-003.50 do Trần Đình Vượng (39 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo tỉnh Đắk Lắk) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên xe chở các mặt hàng cấm, gồm: 10 khẩu súng đồ chơi trẻ em nguy hiểm, 1 súng bắn điện, 124 thuốc lá điện tử, 4 chai tinh dầu thuốc lá điện tử, 12 bao xì gà các loại.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng phát hiện nhiều lô hàng không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ như kit test Covid 19, mỹ phẩm, linh kiện điện thoại, thực phẩm chức năng, áo quần, giày dép…

Hiện Công an TP Huế đã thu giữ toàn bộ số hàng trên và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Xem thêm: TP.HCM: Tạm giữ 529 chiếc Iphone đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc

Đội hình sự đặc nhiệm trấn áp cướp ở trung tâm TPHCM

Khuya ngày 16-3, Đội hình sự đặc nhiệm (đội 3), Phòng cảnh sát hình sự (PC02) công an TPHCM đã bàn giao đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc (27 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Anh Khoa (22 tuổi), cùng ngụ quận 10 cho Công an phường 5 (quận 3) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

tin-doi-song-trua-17-3-bat-giu-xe-o-to-van-chuyen-do-choi-tre-em-nguy-hiem-voh-0
Nguyễn Huỳnh Anh Khoa và Nguyễn Hoàng Phúc (Ảnh: TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 21h40 cùng ngày, khi phát hiện một nam thanh niên cầm điện thoại hiệu iPhone đứng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 5, quận 3) thì Phúc chở Khoa trên xe tay ga đến gần, áp sát và giật phăng chiếc thoại rồi tăng ga tẩu thoát.

Đúng lúc Đội hình sự đặc nhiệm (đội 3) đang tuần tra phát hiện liền tăng ga truy đuổi. Sau khoảng 3km truy đuổi, tổ tuần tra đã ép xe, khống chế Phúc và Khoa gần khu vực ngã tư Tôn Thất Tùng - Bùi Thị Xuân (quận 1). Sau đó, áp giải Phúc, Khoa cùng phương tiện và tang vật về trụ sở Công an phường 5 (quận 3) để bàn giao và xử lý theo pháp luật.

TPHCM: Tin cảnh báo sẽ gửi đến trạm y tế khi F0 vừa khai báo

Sáng ngày 17-3, Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa bổ sung một tiện ích trong hoạt động chuyển đổi số quản lý F0 tại nhà, đó là gửi tin nhắn cảnh báo đến các bác sĩ tại trạm y tế khi người F0 thuộc nhóm nguy cơ cao vừa khai báo xong tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Thời gian qua, số ca nhiễm ngày càng tăng, phần lớn người bệnh F0 tự cách ly và điều trị tại nhà nên thường xuyên gây ra tình trạng quá tải công việc hành chính xác nhận F0, cấp giấy hoàn thành thời gian cách ly tại nhà, dẫn đến sự than phiền của người dân.

Trước tình hình đó, Sở Y tế thành phố đã tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà ở Trạm y tế Tân Thành (quận Tân Phú) và Trạm y tế phường 14, quận 11, TPHCM.

Tại đây, các bác sĩ và nhân viên y tế cho biết, với chuyển đổi số trong công tác quản lý F0, việc cấp quyết định cách ly và hoàn thành cách ly y tế trở nên thuận tiện, giảm tải đáng kể khối lượng công việc cho nhân viên y tế, rút ngắn thời gian chờ cho người dân.

Đặc biệt, với tiện ích vừa được Sở Y tế bổ sung là tin nhắn cảnh báo người F0 thuộc nhóm nguy cơ cao đã giúp nhân viên y tế của trạm giảm thiểu sai sót, theo dõi sát sao và không bỏ sót nhóm người bệnh nguy cơ cao, để kịp thời tư vấn và cung cấp thuốc điều trị cũng như nhập viện ngay khi có chỉ định.

Xem thêm: TP.HCM: F0 sẽ được cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly qua hệ thống online

Tạm dừng giao 100 container hạt điều xuất khẩu có dấu hiệu bị lừa đảo

Liên quan vụ khoảng 100 container hạt điều xuất khẩu sang Italy có dấu hiệu bị lừa đảo, ngày 16-3, Bộ Công thương cho biết đã chỉ đạo Tham tán Thương mại tại Italy trực tiếp đến các cảng Genova, Napoli để làm việc với đơn vị quản lý cảng, hãng tàu, ngân hàng và chính quyền địa phương, đề nghị tạm dừng giao hàng để có thời gian làm rõ vụ việc.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Italy đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận luật sư tại Italy để tư vấn, tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết, giúp doanh nghiệp Việt Nam kiểm soát các lô hàng.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã liên hệ với công ty môi giới hợp đồng đề nghị cung cấp thông tin và tích cực hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để xử lý, đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, đề nghị phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để giải quyết vụ việc; đồng thời có công thư gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Italy đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy nhằm nhanh chóng giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hình ảnh và uy tín của các doanh nghiệp Italy.

TPHCM: Dự kiến thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 11 và 12-6

Sở Giáo dục và đào tạo (Sở GD& ĐT) TPHCM vừa có văn bản đề xuất ngày thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12-6-2022.

tin-doi-song-trua-17-3-bat-giu-xe-o-to-van-chuyen-do-choi-tre-em-nguy-hiem-voh-1
TPHCM đề xuất ngày thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12-6-2022 (Ảnh: Internet)

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các thí sinh sẽ thi môn: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Thời gian làm bài thi môn Văn và môn Toán là 120 phút; môn Ngoại ngữ là 90 phút.

Điểm bài thi theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Trong đó, các môn thi đều có hệ số bằng nhau là hệ số 1 (trước đây môn Văn, Toán là hệ số 2). Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.

Với những thí sinh không thể thi đợt 1 do dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT sẽ căn cứ vào quy định y tế ở thời điểm hiện tại để trình UBND TP HCM phương án tuyển sinh đợt 2 hoặc xây dựng phương án xét tuyển.

Riêng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên thì sẽ thi thêm môn thứ 4 là môn chuyên. Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 bài thi (đều tính hệ số 1) và điểm môn chuyên (hệ số 2). Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài và không có bài thi nào bị điểm 0.

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, đối tượng được dự thi lớp 10 công lập năm học 2022-2023 trên địa bàn TP là học sinh tốt nghiệp THCS tại TPHCM trong độ tuổi quy định. Thí sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM).