Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 21/9: TikToker tung clip dàn dựng bôi xấu du lịch Đà Lạt gây bức xúc

(VOH) - TikToker bị phạt 10 triệu đồng vì làm clip nói xấu người miền Trung tiếp tục tung clip bôi xấu Đà Lạt.

Giá xăng giảm về mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay

Theo sự điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h hôm nay (21/9), cả giá xăng và giá dầu đều giảm đáng kể. Cụ thể:

  • Xăng RON 95-III giảm về mức 22.584 đồng/lít (giảm 631 đồng/lít).
  • Xăng E5 RON92 giảm về mức 21.781 đồng/lít (giảm 450 đồng/lít).
  • Dầu diesel giảm về mức 22.536 đồng/lít (giảm 1.644 đồng/lít).
  • Dầu hỏa giảm về mức 22.441 đồng/lít (giảm 1.977 đồng/lít).
  • Dầu mazut giảm về mức 14.656 đồng/kg (giảm 383 đồng/kg).

Tại kỳ điều hành này, nhà điều hành đã trích quỹ bình ổn xăng dầu với xăng E5 RON92 là 451 đồng/lít, xăng RON95-III là 450 đồng/lít; dầu diesel ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít và dầu mazut là 741 đồng/kg.

Với lần giảm giá này, giá xăng trong nước đã có lần giảm thứ 3 liên tiếp và xăng RON95-III đã quay về mức giá tương đương thời điểm cuối năm 2021.

TikToker tung clip dàn dựng bôi xấu du lịch Đà Lạt gây bức xúc

Ngày 21/9, trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết video clip về một thanh niên đòi thu tiền của du khách chụp hình ở vườn chè Cầu Đất (xã Trạm Hành, TP Đà Lạt) xuất hiện trên mạng xã hội TikTok mới đây là sản phẩm dàn dựng.

Nguồn: TTO

Theo xác minh của Công an TP Đà Lạt, người đòi thu tiền của hai cô gái trong video clip là Hoàng Nhật Minh (23 tuổi, thường trú tỉnh Đồng Nai, hiện tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt).

Qua làm việc, Hoàng Nhật Minh khai nhận khoảng 4h sáng 19/9, Minh, P.T.T.N. (26 tuổi) và P.T.T.B. (27 tuổi, đều ngụ Đồng Nai) đến khu vực đồi chè Cầu Đất để “săn mây”. Khoảng 6h cùng ngày, nhóm đến gần điểm du lịch “Thiên đường săn mây”, nơi có đồi chè Cầu Đất nổi tiếng.

Để có video đăng lên TikTok, Minh nhờ hai nữ du khách không quen biết tham gia quay video “giấu mặt”. Nội dung được dàn dựng là 4 du khách đứng chụp hình có hậu cảnh là đồi chè thì xuất hiện nam thanh niên (chính là Minh) xưng là chủ đồi chè đòi thu mỗi người 100.000 đồng. Nhóm du khách không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi vã. Người dùng điện thoại quay video là P.T.T.N., bạn gái của Minh.

Đoạn video được Minh đăng lên tài khoản “bonghanna0405” đã khiến nhiều người bức xúc, đăng lại trên các tài khoản mạng xã hội với lời bình luận không hay vì tưởng clip là thật.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử phạt Hoàng Nhật Minh.

Được biết, Hoàng Nhật Minh từng bị Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì làm clip nói xấu người miền Trung rồi đăng tải lên mạng xã hội TikTok.

Xem thêm: Cô gái đứng trên băng chuyền hành lý tại sân bay Liên Khương để quay clip

Công an điều tra vụ một hoa hậu tố bị đánh tại công an phường

Ngày 21/9, chị Lê Thị Oanh (38 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM; hoa hậu Mrs International World 2019) đăng tải bài viết trên trang cá nhân với nội dung tố “Công an phường 6, quận 4 bắt người trái pháp luật và hành hung vô cớ”. Sau vài giờ đăng tải, bài viết này đã nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Tin nhanh chiều 21/9: TikToker tung clip dàn dựng bôi xấu du lịch Đà Lạt gây bức xúc 1
Hình ảnh chị Oanh băng vết thương ở đầu - Ảnh: TTO (Nhân vật cung cấp)

Chị Oanh cho biết, khoảng 23h ngày 20/9 chị cùng hai người khác đi ăn tối ở quận 4. Khi đi tới cổng một chung cư trên đường Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4 thì thấy một người đàn ông (khoảng 35 - 40 tuổi) đang bị một cảnh sát giao thông giữ lại, hai bên xảy ra cự cãi. Một lúc sau, có thêm 3 công an khác đến làm việc với người đàn ông kia.

Trong lúc dừng lại xem sự việc, chị Oanh và hai người em tiến lại gần xem người đàn ông có livestream hay không thì phía công an hỏi chị “là đồng phạm à” trong khi chị không biết người này.

Sau đó, chị Oanh bị cưỡng chế lên Công an phường 6, quận 4. Tại đây, chị Oanh bị đánh, chảy máu đầu, ít phút sau thì được cho ra về để băng bó vết thương.

Trưa 21/9, lãnh đạo Công an quận 4 cho biết đã nắm được sự việc và hiện Công an quận 4 đang điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Xác minh thông tin tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn

Ô tô chạy lùi tông thủng tường, lùa hàng loạt xe máy

Nguồn: TTO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h45 ngày 21/9, một người đàn ông lái ô tô biển số TP.HCM chạy lùi từ điểm đăng ký xe ô tô ra đường song hành quốc lộ 22 (thuộc phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Bất ngờ chiếc xe lao nhanh sang bên kia đường, tông gãy trụ nước chữa cháy khiến nước phun lên cao. Chưa dừng lại ở đó, ô tô tiếp tục tông thủng mảng tường của một công ty và lùa nhiều xe máy tại bãi xe rồi mới dừng lại.

Vụ việc khiến một người phụ nữ (50 tuổi, quê An Giang) đang bán quần áo trên vỉa hè bị thương ở tay do bị một mảng tường văng trúng.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Xem thêm: Gã đàn ông say rượu lái “xe điên” lạng lách rồi nhờ người khác nhận tội thay

Thanh niên cố thủ trên nóc nhà, ném gạch vào công an

Trưa 21/9, Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tiền Giang đã khống chế thành công một nam thanh niên nghi có biểu hiện bất thường cố thủ trên nóc nhà.

Nguồn: TTO

Theo đó, khoảng 7h cùng ngày, Trần Hoàng Thái (27 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) leo lên mái nhà của một người dân ở xã Long Định. Người này có nhiều biểu hiện giống phê m.a t.úy, tinh thần không ổn định.

Khi lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tiền Giang đến, Thái không chịu leo xuống mà dùng gạch, đá ném vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Đến 9h15 cùng ngày, cảnh sát đã khống chế và đưa Thái xuống đất an toàn đồng thời bàn giao cho Công an xã Long Định để tiếp tục điều tra.