Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 11/5: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm

(VOH) – Vụ án mạng xảy ra vào đêm 10/5 tại một căn nhà trên đường Trần Phú, phường 4, quận 5, TP.HCM.

TP.HCM: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm

Ngày 11/5, Công an quận 5 (TP.HCM) phối hợp Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tra vụ án mạng khiến hai người chết xảy ra vào khuya 10/5 tại căn nhà trên đường Trần Phú (phường 4, quận 5).

Hai người tử vong là hai phụ nữ lớn tuổi. Nghi phạm gây án là nam thanh niên hơn 30 tuổi sống ở căn nhà trên.

Tin nhanh trưa 11/5: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm 1
Căn nhà xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, hai nạn nhân bị sát hại chính là mẹ và dì ruột của nam thanh niên.

Hiện, Công an đã đưa thanh niên này về trụ sở để điều tra.

Xem thêm: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng

Bình Dương: Nữ lao động tử vong sau khi rơi từ tầng 3 xuống đất

Tối 10/5, Công an TP Dĩ An cùng các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong. Vụ việc xảy ra tại công trình xây dựng trên đường N5, trong khu dân cư Phú Hồng Thịnh (phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, chị H. (39 tuổi, quê Thanh Hóa) đang làm việc thì bất ngờ bị rơi từ tầng 3 (độ cao khoảng 10m) xuống dưới đất.

Ngay lập tức, chị H. được chồng và một số người khác đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Nguồn: TTO

Tiếp nhận thông tin, Công an TP Dĩ An, thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị liên quan đã tới khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và kiểm tra tính pháp lý của công trình.

Được biết, căn nhà này vừa được xây khoảng 1 tháng, hiện các công nhân đang bắt đầu xây tầng thứ 4.

Xem thêm: Một bảo vệ rơi từ lầu cao nguy kịch trong siêu thị lớn ở Bình Dương

Vụ kit xét nghiệm Việt Á: Bắt cựu giám đốc CDC Hậu Giang và 2 trưởng khoa

Sáng nay (11/5), Công an tỉnh Hậu Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Lành - cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang - cùng hai trưởng khoa của đơn vị này là Huỳnh Thị Hồng Đoan và Hà Tấn Bình Đẳng.

Ba người này bị bắt vì vi phạm đối với các gói thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 liên quan Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Tin nhanh trưa 11/5: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm 2
Công an khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Văn Lành - Ảnh: CACC

Được biết, trước đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Đảng ủy bộ phận CDC Hậu Giang và cách chức tất cả chức vụ trong Đảng với ông Nguyễn Văn Lành.

Bà Huỳnh Thị Hồng Đoan - bí thư chi bộ 2, trưởng khoa dược - vật tư y tế và ông Hà Tấn Bình Đẳng - bí thư chi bộ 5, trưởng khoa xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng CDC Hậu Giang – cũng bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Xem thêm: Trục lợi 1,25 tỷ đồng trong vụ mua sắm kit xét nghiệm Việt Á, 5 cán bộ bị khởi tố

Tài khoản YouTube “Ngọc hoàng đại đế” tuyên truyền mê tín dị đoan, tung tin sai sự thật

Từ nội dung phản ánh của người dân tại TP.HCM, cơ quan chức năng xác định trên mạng xã hội YouTube xuất hiện chủ tài khoản “Thầy Long”, tự xưng là “Ngọc hoàng đại đế”.

Người này đã tới nhiều nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước để quay video có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan, xuyên tạc vong linh các anh hùng, liệt sĩ khiến dư luận bức xúc.

Một số đoạn clip được “Thầy Long” cắt ghép, tạo dựng có nội dung phản cảm, kích động, lôi kéo người xem tụ tập tại các nghĩa trang liệt sĩ rồi tung tin sai sự thật về chính sách đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với đất nước.

Vì vậy, cơ quan chức năng đề nghị các địa phương tăng cường theo dõi, giám sát, rà soát trên không gian mạng những bài đăng, video của đối tượng này.

Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi của đối tượng ngay khi có dấu hiệu xâm nhập vào nghĩa trang liệt sĩ để quay phim, chụp hình.

Người dân cũng cần phải cảnh giác khi tham gia các mạng xã hội, thấy có hình ảnh, nội dung của đối tượng trên thì báo ngay với cơ quan chức năng, tuyệt đối không bình luận, chia sẻ thông tin đến cộng đồng mạng xã hội.

Động đất liên tục ở Kon Tum là động đất kích thích gây ra do hồ chứa nước

Sáng 11/5, Viện Vật lý địa cầu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) đã có báo cáo khảo sát động đất tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Theo đó, các trận động đất xảy ra từ tháng 3/2021 đến tháng 4/2022 tại khu vực huyện Kon Plông, Kon Tum và lân cận có độ lớn M = 1,6 - 4,5 gây chấn động lớn nhất là cấp V theo thang MSK-64. Cường độ chấn động như vậy là chưa đến mức độ nghiêm trọng.

Tin nhanh trưa 11/5: Nam thanh niên sát hại mẹ và dì ruột trong đêm 3
Bản đồ chấn tâm trận động đất có độ lớn 4,5 xảy ra ngày 18/4 - Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Bước đầu, các chuyên gia nhận định, động đất khu vực huyện Kon Plông, Kon Tum là động đất kích thích gây ra do hồ chứa nước.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu trước đây về chế độ kiến tạo và hoạt động động đất tại khu vực Kon Tum cũng như lân cận chưa đủ độ chi tiết để có thể đánh giá về nguyên nhân hay mức độ nguy hiểm của động đất đối với các công trình dân sinh, thủy điện. Những nghiên cứu chi tiết về động đất kích thích trong khu vực cũng chưa có.

Vì vậy, cần có nghiên cứu chi tiết để xác định nguyên nhân, mức độ nguy hiểm của động đất đồng thời đề xuất giải pháp ứng phó phù hợp. Ngoài ra, cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị quản lý khai thác thủy điện trên địa bàn.

Xem thêm: Kon Tum lại xảy ra 3 trận động đất liên tiếp