Chờ...

Vé xem Coldplay lên tới 11.000 đô la gây ra phản ứng dữ dội ở Ấn Độ

ẤN ĐỘ - Chuyến lưu diễn sắp tới của ban nhạc rock Anh Coldplay tại Ấn Độ đã khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra sau khi những kẻ đầu cơ mua vé giá rẻ để bán lại trực tuyến với giá hơn 11.000 đô la m

Hàng ngàn người hâm mộ âm nhạc đã cố gắng nhưng không mua được vé cho 3 buổi hòa nhạc dự kiến ​​diễn ra tại trung tâm tài chính Mumbai vào tháng 1/2025, được bán bởi cổng thông tin bán vé trực tuyến nổi tiếng của Ấn Độ BookMyShow.

Cả ba buổi diễn đều bán hết vé chỉ trong vài phút, và những người bỏ lỡ cơ hội đã vô cùng tức giận khi thấy vé có giá 70 đô la (6.000 rupee) xuất hiện trên các trang web bán lại với mức giá bị thổi phồng rất nhiều.

dau-co-ve-ca-nhac-011024

Ban nhạc rock Anh sẽ biểu diễn 3 buổi tại Mumbai vào tháng 1 như một phần của chuyến lưu diễn Music Of The Spheres cực kỳ nổi tiếng. Đây cũng là buổi hòa nhạc đầu tiên của ban nhạc tại quốc gia này kể từ năm 2016.

"Vé được bán với giá cao gấp 10, 20, 30 lần giá bán trên trang web" - sinh viên Anna Abraham, chia sẻ với AFP.

Người này giận dữ cho biết: "Tôi sẽ không cảm thấy hài lòng nếu biết rằng tôi phải trả tiền cho một thứ đắt hơn gấp 30 lần so với khả năng của tôi".

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, giám đốc điều hành của BookMyShow đã bị cảnh sát thẩm vấn vào ngày 30/9 sau khi có khiếu nại của luật sư Amit Vyas ở Mumbai, người cáo buộc nhà cung cấp này đã làm việc với "những kẻ buôn lậu" để kiếm thêm lợi nhuận từ việc bán vé.

Theo tờ báo Indian Express, Vyas cho biết: "Tôi đã kiểm tra với gần 100 người mà tôi biết là khách quen của các buổi hòa nhạc, nhưng không ai trong số họ mua được vé. Điều này khiến tôi nghi ngờ. Sau đó, tôi quyết định báo cảnh sát vì tôi biết có điều gì đó không ổn".

BookMyShow đã đưa ra tuyên bố sau khi làn sóng phản ứng dữ dội của công chúng bắt đầu vào tuần trước, nói rằng họ "không liên quan" đến việc bán vé trái phép.

Công ty cho biết: "Việc đầu cơ và tiếp thị vé chợ đen bị lên án nghiêm khắc và bị pháp luật trừng phạt tại Ấn Độ và BookMyShow cực lực phản đối hành vi này".

Những tranh cãi xung quanh vé tham dự các sự kiện âm nhạc hoặc thể thao quốc tế lớn không phải là mới.

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift đã chỉ trích Ticketmaster vào năm 2022 sau khi người hâm mộ tức giận vì doanh số bán vé cho các buổi hòa nhạc được tổ chức trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 'The Eras Tour' của cô.

Thảm họa này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về vị thế đặc quyền của Ticketmaster trong ngành khi người hâm mộ phàn nàn về các khoản phí ẩn, tình trạng đầu cơ vé tràn lan và số lượng vé hạn chế do bán trước.