Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM và các tỉnh Nam bộ đối diện nắng nóng kéo dài

VOH - Đây là đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày liên tục ngay sau kỳ nghỉ Tết. Theo dự báo, Nam bộ và vùng ven biển Tây Nam sẽ đón vài đợt nắng nóng diện rộng trong tháng 3.

Cập nhật từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nắng nóng tiếp tục diễn ra diện rộng ở các tỉnh miền Đông Nam bộ và một vài nơi ở các tỉnh Tây Nam bộ.

Nhiệt độ cao nhất miền Đông từ 35-37 độ C, miền Tây 35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất từ 30-50%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng, độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và cháy rừng. Ngoài ra, thời tiết này còn gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt.

TPHCM và các tỉnh Nam bộ đối diện nắng nóng kéo dài 1
Ảnh minh họa: LĐM

Ở miền Bắc, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt tại các tỉnh Bắc bộ tiếp tục tăng mạnh so với các ngày trước. Thời tiết chỉ lạnh về đêm và sáng sớm, hửng nắng về trưa và chiều với nhiệt độ cao nhất lên đến 27-30 độ C. Riêng tại Tây Bắc, nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt 33 độ C, oi nóng rõ rệt. 

Do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại miền Bắc lên đến 8-10 độ C, người dân cần chú ý mang theo trang phục giữ ấm khi di chuyển vào tối và đêm. Cùng với đó, ô nhiễm không khí vẫn tiếp diễn vào sáng sớm khi sương mù nhẹ xuất hiện khiến các chất bụi bẩn khó khuếch tán. 

Kiểu thời tiết nắng ấm ban ngày, chuyển lạnh về đêm ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày 22/2. Đến cuối tuần, một đợt không khí lạnh tràn về khiến khu vực giảm nhiệt, chuyển rét trở lại. 

Diễn biến thời tiết ở khu vực các tỉnh miền Trung không có nhiều chuyển biến. Riêng trong hôm nay có mưa nhỏ, trưa chiều trời nắng.