Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trung Quốc: Cha mẹ bắt con 2 tuổi tập đi sang đường, dẫn đến tai nạn giao thông

TRUNG QUỐC - Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ sau khi một vụ việc đau lòng xảy ra liên quan đến việc một cặp cha mẹ bắt con trai 2 tuổi tập đi sang đường một mình.

Vụ việc gây chấn động này xảy ra vào cuối tháng 7 tại thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam.

Theo thông tin từ trang CTwant, khoảng 5 giờ chiều, khi đường phố đang đông đúc vào giờ tan tầm, cha mẹ của bé trai cho rằng đây là thời điểm lý tưởng để dạy con mình tự đi sang đường.

Video từ camera an ninh cho thấy cảnh tượng đáng sợ: Bé trai đứng bên lề đường trong khi cha mẹ đứng bên kia. Khi bé cố gắng băng qua đường để đến với cha mẹ, bé vấp ngã. Thay vì chạy tới giúp con, người mẹ chỉ ra hiệu cho bé đứng dậy. Mặc dù người mẹ sau đó đã sang đỡ con, nhưng lại tiếp tục để bé một mình đứng trên đường.

1723782817-cross-2841-width600height351
Cha mẹ bắt con trai 2 tuổi tập tự sang đường - Ảnh: BiliBili

Trong khi bé đang cố gắng sang đường, một chiếc ô tô màu trắng đã lao tới và đâm phải bé. Vụ va chạm khiến bé văng xa vài mét và chỉ sau khi tai nạn xảy ra, cha mẹ của bé mới vội vã chạy tới.

Cảnh sát địa phương xác nhận vụ việc và cho biết cậu bé bị thương nặng và đang phải điều trị. Tài xế chiếc ô tô được yêu cầu chịu trách nhiệm về vụ tai nạn, trong khi cha mẹ của bé trai bị nghiêm khắc cảnh cáo. Cảnh sát nhấn mạnh rằng việc để trẻ em chơi hoặc tập luyện trên đường phố là hành vi không chấp nhận được.

Sự việc này đã thu hút sự chú ý lớn từ cư dân mạng Trung Quốc, phần lớn ý kiến chỉ trích mạnh mẽ hành động của các bậc phụ huynh. Nhiều người cho rằng việc bắt một đứa trẻ 2 tuổi tự đi sang đường là hành động vô trách nhiệm và nguy hiểm. Thay vì dạy trẻ về sự an toàn khi tham gia giao thông, hành động của bố mẹ đã đặt con mình vào tình huống nguy hiểm nghiêm trọng.

Nhiều cư dân mạng kêu gọi các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm khắc các bậc phụ huynh này để làm gương cho những trường hợp tương tự trong tương lai. Sự việc không chỉ là một bài học về sự chăm sóc trẻ em mà còn là một lời nhắc nhở về trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc bảo vệ con cái khỏi những nguy hiểm tiềm tàng.