Chờ...

Tự ý chữa ung thư máu bằng cách "lạ", thanh niên 20 tuổi nguy kịch

VOH - Ngày 30/9, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân T.M.T. (20 tuổi, ở Bát Xát, Lào Cai) trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư máu (lơ-xơ-mi cấp) nhưng đã từ chối điều trị tại viện, chọn phương pháp tự chữa trị bằng các phương pháp dân gian.

Sau khi nhận được kết luận từ Viện Huyết học và Truyền máu trung ương vào tháng 8, T. đã quyết định quay về nhà và tự ý điều trị.

Bệnh nhân bôi thuốc lên bụng, sau đó sử dụng phương pháp giác hơi bằng cách úp bát có hơi nóng vào bụng và tiêm thuốc không rõ nguồn gốc.

cấp cứu tử vong bệnh viện

Hậu quả là, tình trạng của T. ngày càng xấu đi, với những tổn thương bỏng nặng ở bụng và chảy máu mũi liên tục.

Gia đình đã đưa T. đến bệnh viện cấp cứu vào ngày 28/9, khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và đau tức bụng.

Các xét nghiệm cho thấy chỉ số tiểu cầu và bạch cầu của T. ở mức nguy hiểm, tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân rất xấu, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ Quân cảnh báo về những rủi ro nghiêm trọng khi bệnh nhân không tuân thủ điều trị y tế và tự ý điều trị bằng các phương pháp không khoa học.

Đặc biệt với các bệnh mãn tính như ung thư, việc sử dụng các biện pháp chữa bệnh chưa được kiểm chứng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Người dân, khi phát hiện ra bệnh hoặc có triệu chứng bất thường, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Việc điều trị theo kinh nghiệm dân gian hay các bài thuốc không được kiểm chứng có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.