Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tỷ phú Elon Musk có sử dụng ma túy bất hợp pháp hay không?

VOH - Tờ Wall Street Journal có bài về tỷ phú Elon Musk đã sử dụng LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm gây ảo giác… Nhưng, luật sư của Musk nói, chưa bao giờ Musk không vượt qua được cuộc xét nghiệm nào.

Tỷ phú Elon Musk hôm Chủ nhật vừa qua đã kiên quyết phủ nhận việc sử dụng ma túy bất hợp pháp, sau khi tờ Wall Street Journal công bố một báo cáo khá gay gắt nêu chi tiết lo ngại của một số giám đốc điều hành cấp cao của công ty về việc CEO SpaceX và Tesla sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Tỷ phú Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk có sử dụng ma túy bất hợp pháp hay không?

Tạp chí đưa tin Elon Musk, người giàu nhất nhì thế giới, đã sử dụng LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm gây ảo giác, kể cả tại các bữa tiệc tư nhân trên khắp thế giới, nơi đôi khi cần phải có hợp đồng thỏa thuận không tiết lộ thông tin. Tờ báo này trích dẫn từ “những người đã chứng kiến ​​​​việc sử dụng ma túy của anh ta và những người khác biết về việc đó”.

Tạp chí cũng đưa tin, Musk đã sử dụng cần sa ở nơi công cộng và tuyên bố công khai rằng ông có đơn thuốc cho dùng ketamine.

Bài báo nhấn mạnh mối lo ngại của “một số giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị” tại các công ty của Musk và trong số có một số người thân cận với ông mà tờ báo đưa tin đã tin rằng một số hành vi thất thường của Musk, ít nhất một phần là do ông sử dụng ma túy.

Trong một bài đăng trên X, Musk đã phản hồi lại một cáo buộc cụ thể từ bài báo trên Tạp chí, trong bài cho rằng một bước ngoặt xảy ra vào năm 2018, khi Musk “gặp rắc rối với NASA vì hút cần sa trong chương trình Joe Rogan,” từ hành vi của Musk đã làm gương không tốt cho nhân viên và khiến nhân viên tại SpaceX phải bị kiểm tra ma túy một cách ngẫu nhiên.”

Musk cho biết hôm Chủ nhật: “Sau lần nói chuyện đó với Rogan, theo yêu cầu của NASA, tôi đã đồng ý cho kiểm tra ma túy một cách ngẫu nhiên trong 3 năm.”

Ông nói thêm: “Thậm chí không tìm thấy dấu vết của bất kỳ loại ma túy hoặc rượu nào”. Musk chỉ trích tờ Journal là “không đáng để lót lồng vẹt!”

Trong một tuyên bố được Tạp chí đưa tin, luật sư Alex Spiro của Musk cũng cho biết Musk “được thử nghiệm ma túy thường xuyên và ngẫu nhiên tại SpaceX và chưa bao giờ mà không vượt qua được cuộc xét nghiệm nào”.

Spiro cho biết “có những sự thật sai lệch” trong bài báo, nhưng Tạp chí không nêu chi tiết chúng.

Tạp chí đưa tin, bất kỳ việc sử dụng ma túy bất hợp pháp nào cũng có thể vi phạm các chính sách liên bang và gây rủi ro cho các hợp đồng với chính phủ của SpaceX. Tạp chí đưa rằng SpaceX là công ty duy nhất của Hoa Kỳ được chấp thuận vận chuyển phi hành gia đến và đi từ Trạm vũ trụ quốc tế và sự hợp tác giữa công ty và Lầu Năm Góc tăng lên trong những năm gần đây. Trong một tuyên bố sau đó, Tạp chí cho biết, "Chúng tôi giữ vững quan điểm đưa tin của mình."