Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Youtuber chế tạo iPhone lớn nhất thế giới nặng 227kg

VOH - Youtuber Matthew Beem đã chế tạo thành công chiếc iPhone khổng lồ có thể gọi điện, chụp ảnh hay thanh toán hóa đơn.

Matthew Beem - Youtuber nổi tiếng người Mỹ cùng ba người bạn mất một tuần để tạo ra chiếc iPhone có màn hình cảm ứng lớn với đầy đủ các chức năng cơ bản. 

Beem cho biết, anh chế tạo chiếc điện thoại này sau khi tham khảo ý tưởng từ Youtuber Zach Hsieh, người từng làm ra một chiếc iPhone khổng lồ hoạt động được vài năm trước. Anh muốn mang nó đến thành phố New York để reviewer (người chia sẻ nội dung) công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee đánh giá.

Chiếc điện thoại có ngoại hình như iPhone 5, màn hình cảm ứng trước, thiết kế mượt mà, phía sau giống iPhone 14 Pro, logo táo khuyết cùng cụm camera ba ống kính. Máy được tích hợp một Mac mini chạy phiên bản ảo Android với giao diện giả lập iOS. Đây là một ý tưởng thông minh.

Chiếc iPhone có chiều cao 7 feet (khoảng 2,13m) và nặng 500 pounds (khoảng 227kg), chiếm gần hết diện tích chiếc giường ở phòng khách sạn. Vì kích thước lớn như vậy nên nhóm Beem đã dùng xe đẩy để vận chuyển điện thoại trong quá trình thử nghiệm. 

Beem chia sẻ: “Làm việc với chiếc iPhone lớn nhất thế giới cũng giống như tập thể thao vậy.” 

Video: Youtube Matthew Beem

Máy hoạt động như một smartphone thông thường với các chức năng nghe gọi, chụp ảnh, đặt báo thức, nhận phòng khách sạn… Thậm chí, cả nhóm đã đem điện thoại tới một cửa hàng để thanh toán hóa đơn qua Apple Pay. Nhân viên bán hàng phải đứng lên bàn mới có thể quét mã thanh toán.

Reviewer Marques Brownlee nhận xét: “Chiếc điện thoại lớn và hoạt động tốt hơn so với những gì tôi nghĩ. Tôi chấm 8/10 điểm. Tôi gọi nó là iPhone 14 Pro Max Plus Ultra, giá khoảng 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng).”

Beem cho biết sẽ mang theo chiếc iPhone này đến nhiều nơi để mọi người có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm.