Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Fiji đón lượng khách du lịch đột biến từ Trung Quốc

VOH - Fiji đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về lượng du khách Trung Quốc, với doanh thu được ghi nhận là 18,1 triệu đô la Fiji (8 triệu đô la Mỹ) từ đầu năm đến nay.

Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Du lịch Viliame Gavoka, Fiji đã đón hơn 22.000 du khách Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 10, tăng đáng kể so với 4.136 du khách trong cùng kỳ năm ngoái, trang tin tức Fiji Broadcasting Corporation đưa tin hôm 11/12.

Gavoka tiết lộ, các cuộc thảo luận đang diễn ra về các chuyến bay thẳng đến Trung Quốc, dự kiến sẽ có một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đến Fiji và khu vực Thái Bình Dương.

Fiji
Fiji nằm cách New Zealand 2000 km về phía Đông Bắc, nơi còn được biết đến là "hòn ngọc" của Thái Bình Dương - Ảnh: vyctravel

Brent Hill, Giám đốc điều hành của Du lịch Fiji, cơ quan tiếp thị du lịch của chính phủ Fiji nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với ngành du lịch của Fiji.

Ông cho biết, Trung Quốc đang trên đường trở thành thị trường chiến lược và du lịch lớn thứ tư của Fiji và có khả năng thúc đẩy ngành du lịch của Fiji với số lượng ngày càng tăng trong những năm tới.

Du lịch là ngành công nghiệp quan trọng nhất của quốc đảo Thái Bình Dương và là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất.

Nằm ở trung tâm của khu vực tây nam Thái Bình Dương, Fiji là thiên đường nhiệt đới với cảnh đẹp như mơ, các rạn san hô đa sắc và bãi biển hoang sơ.

Fiji là một quốc gia quần đảo, gồm khoảng 332 đảo, trong đó chỉ có 110 đảo có người ở.

Quốc gia tây nam Thái Bình Dương này trải dài xấp xỉ 2/3 đường tưởng tượng chia cách Hawaii và New Zealand. Fiji nổi tiếng với các núi lửa, khí hậu nhiệt đới, rạn san hô đẹp mê hồn, bãi biển cát trắng, rừng rậm xanh um và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.