Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giới thiệu Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc và TPHCM tại Luông Pha Băng (Lào)

VOH - Tối 25/10, tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Luông Pha Băng (Lào) khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TPHCM năm 2023.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Tuần Văn hóa - Du lịch khẳng định quyết tâm trong việc gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc và TPHCM tại Luông Pha Băng 1
Đoàn lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, các tỉnh Tây Bắc thăm và làm việc tại tỉnh Luông Pha Băng, Lào - Ảnh: Mai Trân

Mở màn cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Tây Bắc – TPHCM sắc màu đại ngàn”. Chương trình gồm 3 phần: Tình hữu nghị Việt - Lào; muôn hoa hội tụ và Việt Nam xin chào do gần 200 ca sĩ, diễn viên các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, TPHCM và Đoàn nghệ thuật tỉnh Luông Pha Băng biểu diễn.

Qua những lời ca, điệu múa khái quát về lịch sử hình thành, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào; quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa truyền thống độc đáo, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của các tỉnh Tây Bắc, sự trẻ trung, năng động của TPHCM cũng như vẻ đẹp cổ kính của vùng đất cố đô Luông Pha Băng. Qua đó nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch giữa các địa phương của 2 nước.

Ông Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng và ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên có chung nhận định: Các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM góp phần giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch hấp dẫn vùng Tây Bắc và TPHCM; mở ra không gian văn hóa, du lịch thắm tình hữu nghị trên mảnh đất hoa Chăm Pa.

Đây cũng là điều kiện để nhân dân các bộ tộc Lào cùng bạn bè quốc tế có cơ hội hiểu rõ hơn về vùng Tây Bắc và TPHCM; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp hai nước tiếp cận, đẩy mạnh liên kết, hợp tác và phát triển mở rộng thị trường khách du lịch.