Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hy Lạp tặng kỳ nghỉ miễn phí ở Rhodes cho khách du lịch bị ảnh hưởng bởi cháy rừng

VOH - Thủ tướng Hy Lạp đề nghị tặng chuyến đi đến hòn đảo nghỉ dưỡng Rhodes vào năm tới cho những du khách bị hủy bỏ hoặc cắt ngắn lộ trình du lịch do cháy rừng ở nước này.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis xuất hiện trong chương trình trò chuyện Good Morning Britain của Vương quốc Anh vào ngày 2/8 để thảo luận về tình hình ở Rhodes. Trong đó, có nhiều du khách bị ảnh hưởng đến từ Vương quốc Anh .

Ông cho biết: “Đối với tất cả những người bị cắt ngắn kỳ nghỉ do cháy rừng, chính phủ Hy Lạp phối hợp với chính quyền địa phương sẽ cung cấp một tuần nghỉ miễn phí ở Rhodes, vào mùa xuân tới hoặc mùa thu tới, để đảm bảo họ quay trở lại đảo”.

Ông Mitsotakis không giải thích chi tiết về kế hoạch này.

du lịch hy lạp
Khói bốc lên từ đám cháy rừng trên đảo Corfu, Hy Lạp, ngày 23/7 

Hơn 19.000 khách du lịch đã được sơ tán khỏi đảo Rhodes trong đợt cháy rừng và nắng nóng nghiêm trọng vào tháng 7 vừa qua.

Các vấn đề liên quan đến thời tiết cũng ảnh hưởng đến các khu vực khác ở Hy Lạp. Đảo Corfu cũng đã sơ tán khách du lịch và một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của đất nước, Acropolis, đã đóng cửa với du khách khi nhiệt độ ở Athens tăng vọt lên 44 độ C.

Bộ Du lịch Hy Lạp công bố thông tin lạc quan trong một thông cáo báo chí tuần này: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng tình trạng khẩn cấp đã hết hiệu lực trên đảo Rhodes. Cuộc sống hiện đang trở lại bình thường đối với toàn bộ đảo Rhodes, bao gồm cả một số khu vực bị ảnh hưởng”.

Hy Lạp phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch, với 18,5% GDP quốc gia đến từ du lịch, theo Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới.