Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hy Lạp hạn chế du khách đến Thành cổ Acropolis từ tháng 9 tới

VOH - Hy Lạp thông báo rằng, họ sẽ giới hạn số lượng du khách hàng ngày đến Thành cổ Acropolis tại Athens để đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ của di tích cổ đại.

Theo Bộ trưởng Văn hóa, Lina Mendoni, từ tháng 9 năm nay, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở Athens sẽ đón không quá 20.000 du khách mỗi ngày.

 Acropolis
Chính phủ Hy Lạp áp đặt giới hạn lượng du khách đến Acropolis từ tháng 9 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Hy Lạp Real FM vào ngày 2/8, Bộ trưởng Mendoni cho biết, sự thay đổi này đang được đưa ra như một thử nghiệm sau nghiên cứu của Tổ chức Phát triển Tài nguyên Văn hóa Hy Lạp của chính phủ.

Cô nói rằng, có tới 23.000 khách đến khu vực này mỗi ngày. “Đó là một con số khổng lồ” - cô nói với người phỏng vấn. 

“Du lịch rõ ràng là mong muốn của đất nước và của tất cả chúng ta, nhưng chúng ta phải tìm cách làm thế nào để tình trạng du lịch thái quá không gây hại cho di tích” – cô chia sẻ.

Được xây dựng trên một ngọn đồi đá vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên, thành cổ là nơi tập hợp các tàn tích lịch sử, các tòa nhà và hiện vật – nổi tiếng nhất là đền Parthenon, dành riêng cho nữ thần Athena.

Theo UNESCO, Acropolis và các di tích của nó “tạo thành quần thể kiến ​​trúc và nghệ thuật vĩ đại nhất mà thời Cổ đại Hy Lạp để lại cho thế giới” .

Bộ trưởng Mendoni cho biết, di tích mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, nhưng một nửa số khách có xu hướng đến vào buổi sáng, từ 8 giờ sáng đến giữa trưa. Chính phủ có kế hoạch tạo ra các giới hạn du khách theo giờ để tránh tắc nghẽn.

“Ví dụ, 3.000 người sẽ được tham quan từ 8 đến 9 giờ sáng theo giờ địa phương, 2.000 người trong giờ tiếp theo, 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng” - cô nói.

Cô Mendoni cho biết, quy định mới sẽ được thử nghiệm từ ngày 4/9. Các hạn chế sau đó sẽ được thực thi từ ngày 1/4, trước mùa hè năm 2024.

Tháng trước, chính quyền Hy Lạp thông báo đóng cửa Acropolis và các địa điểm khảo cổ khác trong vài giờ vào thời điểm nóng nhất trong ngày khi đất nước phải chiến đấu với đợt nắng nóng chết người.