Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cúc Phương lần thứ 5 được vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á

VOH - Vượt qua nhiều tên tuổi lớn từ Nhật Bản, Nepal, Indonesia…, Vườn quốc gia Cúc Phương thắng giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 do World Travel Awards tổ chức.

Ngày 7/8, Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, Cúc Phương đã được xướng tên là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023" trong cuộc bình chọn Giải thưởng du lịch thế giới. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Cúc Phương nhận giải thưởng này kể từ năm 2019.

Các đại diện khác cùng tranh cử với Cúc Phương có: vườn quốc gia Chitwan (Nepal), Fuji-Hakone-Izu (Nhật Bản), Kinabalu (Malaysia), Komodo (Indonesia), Minneriya (Sri Lanka) và Taman Negara (Malaysia).

Vườn quốc gia Cúc Phương
Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương là từ tháng 12 đến tháng 4 khi mùa mưa đã qua. - Ảnh: amazingninhbinh

Vườn quốc gia Cúc Phương rộng hơn 22.000 ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt, nằm tại 14 xã và 4 huyện thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa; cách TP Hà Nội khoảng 120km.

Cúc Phương đặc biệt nổi tiếng là rừng mưa nhiệt đới và sự đa dạng sinh học với hơn 2.500 loài thực vật bậc cao, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong Sách đỏ của Việt Nam như đinh hương, lim xanh, chò xanh, chò chỉ.

Cúc Phương là nơi cư trú, sinh sống của 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng và 137 loài thú, trong đó có voọc đen mông trắng là loài thú linh trưởng đẹp và quý hiếm được chọn làm biểu tượng của Cúc Phương.

Với mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học, duy trì các hệ sinh thái tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên, Vườn cũng thực hiện công việc cứu hộ và bảo tồn động và thực vật rừng hoang dã.

Ngoài ra, Vườn còn có khoảng 400 loài cây thuốc, 300 loài cây ăn được và cả những loài thực vật bậc thấp chưa được nghiên cứu.

Dự kiến Lễ trao giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023" (Asia's Leading National Park 2023) Giải thưởng du lịch thế giới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tại TPHCM.

World Travel Awards - Giải thưởng du lịch thế giới được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Đến nay, giải thưởng này đã trở thành thương hiệu bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Giải thưởng này còn được ví như giải Oscar của du lịch thế giới.