Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm các tour du lịch theo nhóm tới Mỹ, Nhật Bản

VOH - Theo Reuters, Trung Quốc sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến du lịch theo nhóm đến nhiều quốc gia hơn, bao gồm các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Quyết định trên được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố hôm 10/8, có hiệu lực ngay lập tức.

Đức và Anh cũng nằm trong số các quốc gia được dỡ bỏ các hạn chế nhưng Canada, quốc gia gần đây có mối quan hệ đặc biệt căng thẳng về mặt chính trị với Trung Quốc, không được khôi phục.

Đây là danh sách các quốc gia thứ ba nhận được sự chấp thuận. Đợt đầu tiên được phê duyệt vào tháng 1 bao gồm 20 quốc gia như Thái Lan, Nga, Cuba và Argentina. Đợt thứ hai vào tháng 3 bao gồm 40 quốc gia, trong đó có Nepal, Pháp, Bồ Đào Nha và Brazil.

khách du lịch
Khách du lịch tại Sân bay Quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Thống kê cho thấy, trước đại dịch Covid-19, khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu nhiều hơn bất kỳ khách du lịch của các quốc gia nào khác khi ra nước ngoài - đạt tổng cộng 255 tỷ USD vào năm 2019, các chuyến du lịch theo nhóm ước tính chiếm khoảng 60% trong số đó.

Sự vắng mặt của khách du lịch Trung Quốc kể từ đại dịch dẫn đến những "rắc rối" tài chính cho nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào du lịch trên toàn cầu.

Zhou Weihong, Phó tổng giám đốc của Spring Tour tại Thượng Hải cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng cho việc nối lại hoàn toàn các chuyến du lịch ra nước ngoài và cũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc nối lại các chuyến bay quốc tế, đặc biệt là đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ”.

Hai nguồn tin trong ngành du lịch Hàn Quốc nói với Reuters rằng, đây là lần đầu tiên các tour du lịch theo nhóm từ Trung Quốc được phép thực hiện trên quy mô lớn kể từ tranh chấp năm 2016 về việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. 

Trung Quốc chưa bao giờ công khai thừa nhận hạn chế các tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc.