Chờ...

Giá vàng liên tục xô đổ các kỷ lục, dự báo còn lên cao

VOH - Chỉ trong vòng 1 tuần qua, giá vàng thế giới tăng ào ạt, liên tục xô đổ các kỷ lục đã thiết lập trước đó.

Bất chấp nhiều cảnh báo giá vàng có thể đảo chiều giảm sau giai đoạn tăng nóng nhưng kim loại quý này vẫn tiếp tục đi lên. Thậm chí, mốc đóng cửa tuần giao dịch ở vùng 2.330 USD/ounce tiếp tục là mức đỉnh mới của giá vàng trong mọi thời đại, sau khi tăng gần 40 USD/ounce. 

vang
Ảnh minh họa

Giá vàng tăng sốc khi hoạt động mua đầu cơ và sức mua của các ngân hàng trung ương gia tăng, bất chấp tăng trưởng việc làm mạnh mẽ của Mỹ trong tháng 3 và chỉ số đồng USD cũng tăng.

Từ đầu tháng 4 đến nay giá vàng liên tục tăng, phá vỡ những đỉnh cũ đã thiết lập trước đó. Triển vọng giảm lãi suất, bất ổn địa chính trị và sức mua lớn của các ngân hàng trung ương đã giúp giá kim loại quý này tăng 11% từ đầu năm tới nay.

Phillip Streible, nhà phân tích thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago – Mỹ , cho rằng có quá nhiều dòng vốn chảy vào thị trường vàng. Nhiều người theo đuổi mức giá cao của thị trường đang hỗ trợ giá vàng cùng với lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và hoạt động mua đầu cơ.

Sự thay đổi trong chính sách tiền tệ đang tiếp tục thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn và phòng ngừa lạm phát.

Hiện các chuyên gia đã nâng dự báo mức đỉnh của giá vàng thế giới trong năm nay từ 2.400 USD/ounce lên 2.569 USD/ounce.

Trong nước, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng nhẫn 9999 tăng tới gần 10 triệu đồng/lượng và liên tục lập kỷ lục. Nguyên nhân do người dân dịch chuyển sang mua vàng nhẫn 9999 thay vì vàng miếng trong bối cảnh giá vàng thế giới đã ở mức đỉnh mọi thời đại và đang có đề xuất xóa độc quyền vàng miếng SJC.

Với mức giá 2.330,2 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 70,65 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng nhẫn 9999 đang cao hơn 2,85 - 3,5 triệu đồng/lượng.