Chờ...

18 phim được đề cử Oscar là những phim nào, xem trực tuyến ở đâu?

VOH - Trong cuộc đua Oscar năm nay Oppenheimer cao nhất với 13 đề cử, tiếp theo là bộ phim về thế giới khác Poor Things với 11 và bộ phim sử thi cổ trang Killers of the Flower Moon với 10.

Cuộc đua giải Oscar năm nay diễn ra sau một năm 2023 đầy cam go với các cuộc đình công và ngừng hoạt động trong thế giới điện ảnh, khiến lịch trình sản xuất và phát hành rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra ngày 10/3. 18 phim được đề cử là những phim nào và bạn có thể xem trước các phim đề cử ở đâu?

18 phim được đề cử Oscar là những phim nào, xem trực tuyến ở đâu? 1
Một cảnh trong Oppenheimer

1. “Openheimer” 13 đề cử, phát trên Peacock

Tác phẩm nguyên tử Oppenheimer  của Christopher Nolan đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình và phá vỡ kỷ lục phòng vé. Đó là một nửa hiện tượng Barbenheimer với “Barbie” từ tháng 7 năm ngoái. Bộ phim dài ba tiếng, mang tính chất hồi tưởng và nửa hồi tưởng, ghi lại những thử thách và đau khổ của J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy) của Dự án Manhattan bí mật. Có sẵn để thanh toán tại YouTube, Apple TV, Prime Video, Vudu, iTunes, Google Play và các nơi khác.

2. " Poor Things" 11 đề cử, phát trên Hulu bắt đầu từ ngày 7/3

Hãy nghĩ đến câu chuyện Frankenstein và cô dâu của anh ấy. Đạo diễn Yorgos Lanthimos mắc nợ Emma Stone, cô nàng Bella trẻ con và rất ngang tàng của anh, trong “Poor Things”. Bộ phim hài đen tối và mang hơi hướng giả tưởng thời Victoria. Và chúng tôi đã đề cập đến tình dục? Cách Bella xử lý hoạt động đó đã là chủ đề bàn tán của giới điện ảnh. Không có spoiler ở đây nhưng hãy yên tâm rằng ý thức của cô ấy đã được nâng cao. Ngoài ra còn có sự tham gia của Willem Dafoe và Mark Ruffalo.

3. “Sát thủ của trăng hoa” 10 đề cử, phát trực tuyến trên Apple TV+

Martin Scorsese đi sâu vào việc giết hại các thành viên Osage Nation một cách có hệ thống để giành lấy vùng đất giàu dầu mỏ của họ vào những năm 1920 trong bộ phim truyền hình “Killers of the Flower Moon” của ông. Với dàn diễn viên toàn sao sáng gồm Lily Gladstone, Leonardo DiCaprio và Robert De Niro. Cảnh báo: Thời gian phim là 3 giờ 26 phút. Có sự khéo léo trong mỗi cảnh quay. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Prime Video, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

4. “Barbby” 8 đề cử, phát trên Max

“Barbie” của Greta Gerwig , trong câu lạc bộ tỷ đô tại phòng vé, là một bộ phim hài ca nhạc người thật đóng tập trung vào con búp bê nhựa 64 tuổi trong nhiều lần lặp lại. Nó cũng gây bão trên toàn cầu, xét về mặt văn hóa. Phim có sự tham gia của Margot Robbie và Ryan Gosling (vai Just Ken). Robbie đóng vai Barbie khuôn mẫu, người trải qua một cuộc khủng hoảng hiện sinh nhưng lại bắt đầu con đường khám phá bản thân. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Apple TV, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

5. “Maestro” 7 đề cử, phát trên Netflix

Với sự trợ giúp của chiếc mũi giả, Bradley Cooper đã giúp Leonard Bernstein sống sót trong bộ phim Maestro do chính anh đạo diễn. Cuộc sống cá nhân và tính cách của nhạc trưởng nổi tiếng trên sân khấu được hưởng lợi từ năng lượng của Cooper và việc hút thuốc lá liên tục. Cooper nhận được sự hỗ trợ từ Carey Mulligan, người đóng vai nam diễn viên Felicia Montealegre, người vợ sành điệu của Bernstein. Có sẵn để thanh toán tại Prime Video, Google Play, Vudu, YouTube và các nơi khác.

6. “Tuyệt vời của Mỹ” 5 đề cử, mua hàng kỹ thuật số

Tác phẩm đạo diễn đầu tay “American Fiction” của Cord Jefferson chính là điều nên mang tính châm biếm: hài hước trong khi chỉ ra sự thật một cách ngắn gọn. Jeffrey Wright đóng vai một học giả thất vọng chống lại bức tường về những gì sách Da đen phải bán. Anh ấy hành động. Bộ phim cũng nói về gia đình và sức nặng của cuộc đấu tranh của họ. Wright có sự tham gia của dàn diễn viên phụ tuyệt vời gồm Leslie Uggams, Erika Alexander, Issa Rae, Sterling K. Brown và Tracee Ellis Ross. Có sẵn để thanh toán tại Prime Video, Apple TV+, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

7. “Giải phẫu của một mùa thu” 5 đề cử, mua hoặc cho thuê kỹ thuật số

“Anatomy of a Fall” của Justine Triết đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 . Phim có sự tham gia của Sandra Hüller trong vai nhà văn Sandra, cố gắng chứng minh mình vô tội trước tòa về cái chết của chồng cô tại căn nhà gỗ của họ ở dãy Alps thuộc Pháp. Lời phán quyết? Chúng tôi sẽ không nói. Cô ấy có làm vậy hay không? Triết viết phim cùng với chồng cô, Arthur Harari. “Không sao đâu, anh ấy còn sống,” cô nói với Jake Coyle của Associated Press. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Prime Video, Google Play, Vudu, YouTube và các nơi khác.

8. “Sự giữ lại” 5 đề cử, phát trên Peacock

Chương trình “The Holdovers” của Alexander Payne lấy bối cảnh vào dịp Giáng sinh, nhưng chủ đề về sự cô đơn và sự thuộc về của nó gây được tiếng vang vượt xa kỳ nghỉ, được gói gọn trong một gói hài kịch. Lấy bối cảnh vào năm 1970 trong kỳ nghỉ lễ tại một trường nội trú, có rất nhiều chi tiết hoài niệm. Phim có sự tham gia của Pail Giamatti trong vinh quang nghiêm túc khi người giáo viên bận tâm đến Angus (Dominic Sessa) và những học sinh khác không có nơi nào để đi. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Prime Video, Google Play, Vudu và các nơi khác.

9. “Vùng quan tâm” 5 đề cử, mua hàng kỹ thuật số

Có một vai diễn quan trọng khác dành cho Hüller trong câu chuyện Holocaust “The Zone of Interest” do Jonathan Glazer đạo diễn. Cô đóng vai Hedwig, vợ của Rudolf Höss (Christian Friedel), viên chỉ huy khát máu ngoài đời thực của trại Auschwitz. Hành động này phần lớn có cảnh Rudolf và Hedwig sống cuộc sống gia đình hàng ngày của họ chỉ cách lò nướng và xe lửa vốn là công cụ tàn sát hàng triệu người Do Thái vài bước chân. Một câu chuyện đáng kể, xét đến địa vị của họ như quái vật? Bạn quyết định.

10. “Đời quá khứ” 2 đề cử, phát trên Paramount+

Bộ phim điện ảnh đầu tay “Past Lives” của Celine Song là một thắng lợi đối với cô trên cương vị đạo diễn và biên kịch, cũng như đối với Greta Lee , một trong những ngôi sao của cô. Phần lớn là tự truyện, phim kể câu chuyện, một trong những ngôi sao của cô. Phần lớn là tự truyện, phim kể câu chuyện về những người bạn thời thơ ấu ở Seoul đoàn tụ và nối lại tình cảm ở New York nhiều năm sau đó, rơi vào một mối tình tay ba. Một phần ba còn lại của phương trình do Teo Yoo và John Magaro đóng. Đó là sự vinh quang nhẹ nhàng, gây ra những giọt nước mắt tuyệt vời nhất: những giọt nước mắt đó đến một cách trung thực mà không cần sự thao túng quá lớn. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Google Play, Prime Video, Apple TV, YouTube, Vudu và các nơi khác.

11. “NYAD” 2 đề cử, phát trên Netflix

Annette Bening đóng vai vận động viên bơi lội nước mở marathon không bao giờ chết Diana Nyad và Jodie Foster đóng vai người bạn thân nhất và huấn luyện viên của Nyad, Bonnie Stoll. Nói thế là đủ rồi. “Nyad” không phải là bộ phim tiểu sử về thể thao thông thường. Ở tuổi 60, Nyad quyết định thử bơi trong vùng biển đầy cá mập từ Cuba đến Miami như khi còn trẻ. Không có gì có thể ngăn cản cô ấy và rất nhiều thứ đã cố gắng. Một bài học về sự xuất sắc trong việc tập trung duy nhất.

12. “Xã hội tuyết” 2 đề cử, phát trên Netflix

Câu chuyện về vụ tai nạn máy bay năm 1972 của đội bóng bầu dục nghiệp dư Uruguay ở dãy Andes khi họ cùng người thân và bạn bè đến Chile xem một trận đấu đã được kể lại nhiều lần trên phim. Có 45 người trên tàu. 16 người sống sót sau 72 ngày trên núi. Họ phải đối mặt với cái lạnh buốt giá, những cơn bão tuyết lớn, tuyết lở và nạn đói, những điều sau đó thúc đẩy họ ăn thịt người chết. Trong “Society of the Snow”, JA Bayona muốn tôn vinh những nạn nhân và những người sống sót trong thảm kịch, trong đó có anh. Quả thực là ảm đạm, với tinh thần yêu thương và tình bạn.

13. “Màu tím” 1 đề cử, trên Max

Đó là một cuốn sách (Alice Walker). Đó là một bộ phim kịch tính (Whoopi Goldberg trong vai Celie). Đó là một vở nhạc kịch Broadway (Fantasia Barrino trong vai Celie). “The Color Purple” này có Barrino trở lại. Đây cũng là một vở nhạc kịch, được chuyển thể từ phiên bản sân khấu và do Blitz Bazawule đạo diễn. Anh ta vắt kiệt sức mạnh của phụ nữ Da đen ra khỏi bộ phim theo chủ nghĩa tối đa, đau khổ của mình. Colman Domingo là Mister, Halle Bailey là Nettie, cùng với Taraji P. Henson là Mister, Halle Bailey là Nettie, cùng với Taraji P. Henson và Danielle Brooks giúp đỡ câu chuyện giữa tiếng hát và sự choáng ngợp. Có sẵn để thanh toán tại iTunes, Prime Video, Apple TV+ và các nơi khác.

14. “Spider-man: qua ngày Spider-verse” 1 đề cử, trên Netflix

Chào mừng bạn đến với phần tiếp theo của truyện tranh hoạt hình có chỉ số octan cao và thành công. Trong “Spider Man: Across the Spider-Verse”, Miles Morales (do Shameik Moore lồng tiếng) là một cậu bé 15 tuổi có khả năng đối phó tốt hơn với sức mạnh chống tội phạm của mình. Spider-Gwen được lồng tiếng bởi Hailee Steinfeld. Theo phần tiếp theo, chúng tôi muốn nói đến nửa đầu của phần tiếp theo đầu tiên của “Spider Man: Across the Spider-Verse”. Có cảnh báo về sự thay đổi của bạn. Có sẵn để thanh toán tại Apple TV, Prime Video, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

15. “Tháng 12” 1 đề cử, trên Netflix

Ngôi sao đột phá trong bộ phim “May November” căng thẳng của Todd Haynes là Charles Melton của phim Reggie nổi tiếng trên phim truyền hình “Riverdale”. Anh ấy là tháng 5 cho đến tháng 12 của Julianne Moore, với rất nhiều hình ảnh Natalie Portman được đưa vào. Lấy cảm hứng từ vụ án Mary Kay Letourneau, Moore vào vai một người phụ nữ bị giật gân, phải vào tù vì ngoại tình với một học sinh lớp bảy mà cô ấy sau này kết hôn. Nhân vật của Portman đến thăm khi cô đang học cách đóng vai Moore trong một bộ phim. Mọi thứ, như người ta nói, sụp đổ. Mặc dù diễn xuất của bộ phim không được đề cử nhưng kịch bản của May November lại được đề cử. Có sẵn để thanh toán tại Prime Video, Apple TV, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

16. "Gỉ sắt" 1 đề cử, trên Netflix

Ai đã thiết kế cuộc Tuần hành năm 1963 ở Washington? Bayard Rustin, một người mà rất nhiều người không biết gì trước khi Colman Domingo xuất hiện trong “Rustin” của George C. Wolfe. Với niềm đam mê, Domingo đào sâu vào trải nghiệm của một người đàn ông đồng tính da đen trong thời kỳ phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính những năm 1960. Có rất nhiều khách mời: Jeffrey Wright, Adrienne Warren, Kevin Mambo, Audra McDonald, Chris Rock, Glynn Turman. Được sản xuất bởi Higher Ground của cựu Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Obama đã trao tặng Rustin Huân chương Tự do của Tổng thống. Có sẵn để thanh toán tại Prime Video, Apple TV, Google Play, YouTube, Vudu và các nơi khác.

17. “20 ngày ở Mariupol” 1 đề cử., mua hoặc cho thuê kỹ thuật số

Ở Bắc Mỹ, phim có thể phát trực tuyến trên trang Frontline tại pbs.org , ứng dụng PBS và tại Frontline trên YouTube.

Phim tài liệu “20 Days in Mariupol” do Associated Press và PBS hợp tác sản xuất đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và giải thưởng của khán giả tại Liên hoan phim Sundance.

Nhà báo AP Mstyslav Chernov đã đạo diễn bộ phim từ 30 giờ cảnh quay ở Mariupol trong những ngày đầu của cuộc chiến Ukraine. Chernov và các đồng nghiệp của AP, Evgeniy Maloletka, nhiếp ảnh gia và nhà sản xuất Vasilisa Stepanenko là những nhà báo quốc tế cuối cùng trong thành phố trước khi trốn thoát.

Có sẵn để thanh toán tại Prime Video, Google Play, Vudu và các nơi khác.

18. “Cậu Bé Và Con Diệc” 1 đề cử

Mơ mộng và đầy mê hoặc, đạo diễn Hayao Miyazaki và Studio Ghibli làm lại điều đó. Tốt. Bộ phim hoạt hình giả tưởng tuyệt đẹp của Nhật Bản “The Boy and the Heron” kể về cậu bé Mahito vào cuối Thế chiến thứ hai, thương tiếc cái chết của mẹ mình và chạm trán với một con diệc xám biết nói và cáu kỉnh mà cậu không thể thoát khỏi. Và có một tòa tháp rất quan trọng