Chờ...

Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch đính hôn lần thứ 6

VOH - Ông trùm truyền thông Mỹ, Rupert Murdoch, cựu chủ tịch của Fox và News Corp đã đính hôn với bạn gái, Elena Zhukova, 67 tuổi. Đây là lần đính hôn lần thứ 6 của ông.

Ông trùm truyền thông nay đã 92 tuổi được cho là đang hẹn hò với nhà sinh học phân tử người Nga đã nghỉ hưu Elena Zhukova, 67 tuổi trong vài tháng.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đính hôn lần thứ 6 1
Rupert Murdoch đã kết hôn bốn lần, gần đây nhất là với người mẫu kiêm diễn viên Jerry Hall.

Lễ cưới dự kiến ​​sẽ diễn ra tại vườn nho và điền trang Moraga của ông ở California trong năm nay, sẽ là lễ đính hôn thứ năm nhưng cũng là thứ sáu của ông Murdoch. Theo tờ New York Times, tờ báo đã tiết lộ câu chuyện, lễ cưới được ấn định vào tháng 6 và thiệp mời đã được gửi đi.

Ông đã từ chức chủ tịch của Fox và News Corp vào năm ngoái.

Ông Murdoch sinh ra ở Australia bị đồn hẹn hò với bà Zhukova ngay sau khi lễ đính hôn của ông với cựu tuyên úy cảnh sát Ann Lesley Smith đột ngột bị hủy bỏ vào tháng 4/2023. Cặp đôi được cho là đã gặp nhau tại một bữa tiệc do một trong những người vợ cũ của ông, doanh nhân gốc Trung Quốc Wendi Deng tổ chức.

Những người vợ cũ khác của ông Murdoch là tiếp viên hàng không người Australia Patricia Booker, nhà báo gốc Scotland Anna Mann, bà Đặng và người mẫu kiêm diễn viên Mỹ Jerry Hall.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đính hôn lần thứ 6 2
Elena Zhukova, cựu nhà sinh học phân tử, ảnh chụp năm 2011

Bà Zhukova trước đây đã kết hôn với tỷ phú dầu mỏ người Nga Alexander Zhukov, trong khi con gái của họ là Dasha - một nữ doanh nhân đã kết hôn với nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich cho đến năm 2017.

Rupert Murdoch bắt đầu sự nghiệp ở Úc vào những năm 1950 - cuối cùng mua lại tờ báo News of the World và The Sun ở Anh vào năm 1969.

Sau đó, ông mua một số ấn phẩm của Mỹ bao gồm New York Post và Wall Street Journal.

Năm 1996, ông thành lập Fox News - hiện là kênh tin tức truyền hình được xem nhiều nhất ở Mỹ.

Thông qua News Corp, được thành lập năm 2013, ông Murdoch vẫn là chủ sở hữu của hàng trăm hãng truyền thông địa phương, quốc gia và quốc tế.

Sự nghiệp của ông không phải là không có tranh cãi. Một trong những khoảnh khắc tai hại nhất của ông là vụ bê bối nghe lén điện thoại khét tiếng ở Anh nổ ra sau khi có tin News of the World đã nghe thấy thư thoại của nữ sinh bị sát hại Milly Dowler.

Sau đó ông Murdoch tuyên bố sẽ rút lui khỏi vai trò lãnh đạo trong đế chế truyền thông của mình - giao quyền điều hành cho con trai Lachlan và đảm nhận vai trò Chủ tịch danh dự của cả Fox và News Corp.

Tờ New York Times đưa tin cuộc hôn nhân của ông Murdoch với bà Zhukova khó có thể ảnh hưởng đến tương lai công việc kinh doanh của ông, vốn được bốn người con lớn của ông tin tưởng nắm giữ.