Chờ...

6 buổi hòa nhạc của Taylor Swift kéo về 372 triệu USD doanh thu du lịch cho Singapore

VOH - Với 6 buổi diễn của Swift tại Singapore có thể đóng góp tới 372 triệu USD vào doanh thu từ khách du lịch. Một thỏa thuận độc quyền béo bở đã được ký giữa Singapore và ca sĩ.

Taylor Swift chỉ biểu diễn ở Singapore mà không biểu diễn ở bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác. Đây là một thỏa thuận béo bở cho thành phố Singapore đã ký trong chuyến Eras Tour của Swift.

Taylor Swift đã ký thỏa thuận biểu diễn độc quyền tại Singapore 1
Taylor Swift đã ký thỏa thuận biểu diễn độc quyền tại Singapore

Taylor Swift  đã thu hút sự chú ý tại hội nghị thượng đỉnh châu Á hôm qua, thứ Ba khi nhà lãnh đạo Singapore được yêu cầu bảo vệ thỏa thuận hòa nhạc độc quyền tại đất nước nhỏ bé của mình với nữ ca sĩ khi ngăn cản cô biểu diễn ở các quốc gia láng giềng.

Singapore là thành viên chủ chốt của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - một khối gồm 10 quốc gia được gọi là ASEAN. Hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày dự kiến sẽ tập trung vào chủ đề cuộc khủng hoảng nhân đạo và xung đột ở Biển Đông của thành viên Myanmar.

Tuy nhiên thay vào đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bị tra hỏi bên lề hội nghị thượng đỉnh về một thỏa thuận độc quyền và béo bở mà thành phố của ông đã ký với Swift khiến nữ ca sĩ không thể tham gia Eras Tour của mình đến bất kỳ điểm nào khác ở Đông Nam Á.

Swift đang biểu diễn sáu buổi hòa nhạc từ ngày 2 đến ngày 9/3 tại Singapore. Một số nước láng giềng Đông Nam Á phàn nàn rằng thỏa thuận với Singapore đã tước đi sự bùng nổ du lịch mà các buổi hòa nhạc của cô mang lại cho những người tổ chức.

Eras Tour của cô đã phá vỡ kỷ lục khi được là  doanh thu đã chạm 1 tỷ USD vào năm ngoái, và bộ phim quay từ chuyến lưu diễn của cô đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 tại phòng vé và trở thành bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất cho đến nay.

Taylor Swift đã ký thỏa thuận biểu diễn độc quyền tại Singapore 2
6 buổi hòa nhạc của Taylor Swift ước kéo về 372 triệu USD doanh thu du lịch cho Singapore

Nhà lãnh đạo Singapore hôm thứ Ba xác nhận rằng Swift đã được cung cấp “những ưu đãi nhất định” để đổi lấy việc biến Singapore thành điểm đến Đông Nam Á duy nhất trong chuyến lưu diễn Eras Tour của cô.

Thủ tướng Lý đã bảo vệ thỏa thuận này tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Úc Anthony Albanese. Thủ tướng Úc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Melbourne, trùng với lễ kỷ niệm 50 năm Australia trở thành đối tác bên ngoài đầu tiên của ASEAN

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết Singapore đã chi gần 3 triệu USD cho mỗi buổi diễn để ký một thỏa thuận độc quyền với nữ ca sĩ cho chặng Đông Nam Á trong Eras Tour của cô.

Taylor Swift dự kiến ​​biểu diễn 6 đêm tại Singapore từ ngày 2 đến ngày 9/3. Hơn 300.000 vé đã được bán ra.

Bất cứ nơi nào chuyến lưu diễn của Swift đi đến, chi tiêu liên quan đến du lịch đều tăng theo sau, được gọi là "Swiftonomics" (nền kinh tế Taylor Swift). Điều đó bao gồm từ vé máy bay và chỗ ở đến thực phẩm và đồ uống, cũng như các lĩnh vực bán lẻ thích hợp như bán vòng tay tình bạn. Singapore cũng không ngoại lệ.

Các nhà kinh tế ước tính rằng buổi hòa nhạc của Swift tại Singapore có thể đóng góp tới 500 triệu đô Singapore, tương đương 372 triệu USD, vào doanh thu từ khách du lịch!