Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ

VOH - Bill gate, Mark Zuckerberg, Ivanka Trump nằm trong số những nhân vật quốc tế nổi tiếng đã tới Ấn Độ để dự tiệc trước đám cưới con người giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani.

Lễ hội cuối tuần diễn ra ở Jamnagar, bang Gujarat phía tây, gần nhà máy lọc dầu chính của Reliance.

Bổi tiệc có màn trình diễn của siêu sao nhạc pop Rihanna và ảo thuật gia David Blaine, lễ kỷ niệm kéo dài ba ngày đã chào đón khoảng 1.200 khách đến từ Thung lũng Silicon, Bollywood và trong đó có huyền thoại cricket Sachin Tendulkar, nam diễn viên Shah Rukh Khan cùng nhiều người nổi tiếng Ấn Độ tham dự.

Anant Ambani là con trai út của tỉ phú Mukesh Ambani, người có khối tài sản ước tính trị giá 117 tỷ USD, theo Forbes. Chàng trai 28 tuổi này giữ chức vụ giám đốc tại một doanh nghiệp năng lượng do Reliance, tập đoàn Ấn Độ do ông nội anh thành lập.

Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ 1
Anant Ambani và Radhika Merchant trò chuyện với khách mời trong lễ kỷ niệm trước đám cưới của họ - Ảnh: Reuters

Mặc dù Ambani và bạn gái 29 tuổi Radhika Merchant phải đến tháng 7 mới kết hôn nhưng anh vẫn không tiếc một khoản chi phí nào cho bữa tiệc xa hoa trước đám cưới. 

Theo Reuters, khách được phục vụ 500 món ăn được chế biến bởi khoảng 100 đầu bếp, trong đó có bản sao kế hoạch được cung cấp cho những người được mời.

Sân bay của thành phố, nơi thường xử lý ít hơn 10 chuyến bay mỗi ngày, đã báo cáo hoạt động tăng đột biến. Nhà chức trách sân bay cho biết khoảng 130 chuyến bay đã đến để tham dự sự kiện hoành tráng này.

Reuters cho biết, các máy bay phản lực được thuê từ New Delhi và Mumbai đã được cung cấp cho khách, cũng như các dịch vụ của nhà tạo mẫu tóc, nghệ sĩ trang điểm và thợ may. Khách sẽ được chiều chuộng - có thợ tạo mẫu tóc, nghệ sĩ trang điểm và thợ may quần áo Ấn Độ nhưng trên cơ sở “đến trước được phục vụ trước”, theo một tài liệu kế hoạch cung cấp cho những người được mời và được Reuters xem.

Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ 2
Ivanka Trump và chồng Jared Kushner (phải) tham dự bữa tiệc trước đám cưới ở Jamnagar  Ấn Độ - Ảnh: AP

Tổ chức từ thiện Reliance Foundation, tổ chức từ thiện của doanh nghiệp gia đình Ambani, cho biết các thợ dệt đã được triển khai để sản xuất “tấm thảm thêu những giấc mơ” cho đám cưới, trong khi các nghệ nhân khiếm thị được thuê để làm nến cho khách. Một khu phức hợp đền thờ Hindu mới đang được xây dựng dành riêng cho đám cưới và sau đó sẽ mở cửa cho công chúng.

Hôm thứ Tư, gia đình Ambani đã tổ chức một bữa tối chung cho hơn 50.000 dân làng.

Thuê máy bay riêng cho các nhà tài phiệt và người nổi tiếng, màn trình diễn của Rihanna và hướng dẫn mặc trang phục “gây sốt rừng rậm” khi đến thăm một trung tâm cứu hộ động vật - đó là cách tỷ phú Mukesh Ambani khởi động lễ cưới hoành tráng cho con trai mình.

Là người đứng đầu tập đoàn Ấn Độ Reliance và là người giàu nhất châu Á với tài sản ròng trị giá 114 tỷ USD , Ambani nổi tiếng là người không bao giờ tổ chức tiệc tùng nửa vời.

Buổi họp mặt trước đám cưới gây choáng váng cho khách kéo dài ba ngày dành cho con trai út Anant Ambani, bắt đầu vào thứ Sáu, sẽ chiêu đãi 1.200 khách.

Ngoài siêu sao nhạc pop và R&B Rihanna, ảo thuật gia người Mỹ David Blaine sẽ biểu diễn và cũng sẽ có các nghi lễ truyền thống trong một quần thể đền thờ.

Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ 3
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan tạo dáng tại bữa tiệc trước đám cưới - Ảnh: AP

Các tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani và Kumar Mangalam Birla, cũng như nhiều vận động viên cricket và ngôi sao điện ảnh Bollywood tham dự nhưng từ chối tiết lộ danh tính.

Anant là giám đốc doanh nghiệp năng lượng mới của Reliance và là một trong ba người con của Ambani, những người thừa kế đế chế của ông Merchant là giám đốc của Encore Healthcare của Ấn Độ.

Tỷ phú Ambani cũng gây chú ý với đám cưới của con gái Isha vào năm 2018, được một số người mô tả là hội nghị thượng đỉnh Davos thu nhỏ. 

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và John Kerry nằm trong số những người đã từng lên sàn nhảy với các ngôi sao Bollywood hồi đó.

Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ 4
Tỷ phú Bill Gates đã tham dự cùng đối tác Paula Hurd - Ảnh AP

Khách mời sẽ đến thăm một trung tâm cứu hộ mà Reliance cho biết là nơi sinh sống của hơn 2.000 loài động vật và có một trong những bệnh viện dành cho voi lớn nhất thế giới. 

Quy định về trang phục tham dự gây “cơn sốt rừng rậm” khi khách nên mặc quần áo in hình động vật hoặc áo sơ mi Hawaii.

Các chuyến bay khứ hồi từ New Delhi và Mumbai đang được cung cấp, nhưng khách hàng được yêu cầu giới hạn chỉ mang theo hai kiện hành lý hoặc ba vali cho mỗi cặp vợ chồng. 

Tài liệu cảnh báo rằng “nếu bạn mang nhiều hơn”, không có gì đảm bảo nó sẽ đến trên cùng một chuyến bay.

Du khách cũng được yêu cầu phải có kỳ vọng hợp lý đối với dịch vụ giặt là.

“Bất kỳ quần áo nào được đưa đi hấp sẽ được trả lại trong vòng 3 giờ… việc mong đợi hoặc yêu cầu bất cứ thứ gì nhanh hơn thế có thể không khả thi,” tài liệu cho biết.

 

Dàn sao và tỉ phú thế giới đến dự tiệc cưới con của tỷ phú Ấn Độ 5
Nhà tỷ phú công nghiệp Mukesh Ambani cùng con trai Anant và vợ Nita - Ảnh: AP