Chờ...

Đón Tết thiếu nhi và hè 2019: Nhiều chương trình kịch thiếu nhi…khởi động

(VOH) - Nhiều chương trình kịch, xiếc phục vụ khán giả nhí dịp Tết thiếu nhi và hè 2019 đã bắt đầu được mở màn.

Kịch thiếu nhi Truy tìm Thủy Long kiếm

Chào đón Tết thiếu nhi 1/6 và mùa hè 2019, Idecaf trình làng vở kịch mới cho các khán giả nhí mang tên Truy tìm Thủy Long kiếm.

Vở diễn sẽ đưa các em chu du chốn thủy cung lung linh huyền bí để dõi theo hành trình hai chị em song sinh Thiên Ngân - Thiên Hà, giải cứu cha mẹ - công chúa con vua Thủy tề và Thiên Long - vốn là tiên trên trời xuống giúp dân lành. Hải Ma Vương ở đại dương tấn công và cướp ngôi vua Thủy tề, công chúa bị bắt giam vào ngục tối, còn Thiên Long bị phạt vì phạm luật trời. 

Một cảnh trong vở kịch "Truy tìm Thủy Long Kiếm" (Ảnh: Idecaf)

Hai đứa trẻ vừa lọt lòng đã chịu cảnh xa cha xa mẹ, chúng sẽ lớn lên ra sao? Làm cách nào giải cứu ông ngoại và cha mẹ, tiêu diệt Hải Ma Vương để lấy lại vương quốc? Vở sẽ là hành trình khá hấp dẫn để các khán giả nhí đi tìm lời đáp.

So với các mùa Ngày xửa ngày xưa trước đây, vở Truy tìm Thủy Long kiếm năm nay được đầu tư mạnh về đạo cụ, cảnh trí với phần bối cảnh dưới thủy cung, mang đậm màu sắc cổ tích châu Á, các nhân vật truyền thuyết: con rồng dài 30 mét, dã nhân cao 8 mét, cây Thủy Long kiếm 15 mét và dải sóng biển khổng lồ trải dài từ sân khấu đến cửa vào khán phòng…

Như vậy các bé có thể tha hồ bay bổng với thủy cung đầy màu sắc, ngai vàng với những hạt ngọc trai lấp lánh, cảnh những con sóng lút đầu, ruộng dưa hấu xanh mướt trên đảo... 

Tác phẩm do đạo diễn Vũ Minh dàn dựng, quy tụ dàn nghệ sĩ: Thành Lộc, Hữu Châu, Lê Khánh, Đình Toàn, Hoàng Trinh, Hoàng Giang, Don Nguyễn, Quốc Tuấn, Mỹ Duyên, Đức Thịnh, Tuấn Khải, Mai Phương, Hương Giang, Quốc Trung, Ngọc Thủy... với 27 suất diễn tại Nhà hát Bến Thành vào thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hằng tuần đến hết ngày 30/6.

Ngày xửa ngày xưa tập ra mắt với hai suất diễn liên tục tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM).

Kịch thiếu nhi Thiên thần nhỏ của tôi 

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, lúc 20h tại Nhà hát TP, sân khấu Hồng Hạc sẽ diễn lại vở kịch thiếu nhi Thiên thần nhỏ của tôi với phụ đề tiếng Anh. 

Thiên thần nhỏ của tôi được phóng tác từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện là một khúc nhạc đượm buồn về cuộc gặp gỡ và chia tay của đôi bạn Kha – Hồng Hoa khi Kha cùng bố mẹ và anh trai – Khánh chuyển đến ngôi nhà mới do thủ trưởng của bố Kha nhường lại.

Kha - nhân vật chính - là cậu bé 10 tuổi, thích đọc sách, yêu thiên nhiên, có một con sáo biết nói. Hồng Hoa là cô bé 8 tuổi hồn nhiên, đáng yêu với lúm đồng tiền trên mặt. 

Câu chuyện trong veo như một làn hương hoa dại nhè nhẹ, bình dị mà để lại trong lòng khán giả một niềm vui nho nhỏ cùng nỗi buồn man mác.

Một cảnh trong vở kịch thiếu nhi Thiên thần nhỏ của tôi (Ảnh: 123 go)

Vở có sự thay đổi về diễn viên so với bản dựng trước đây, với dàn diễn viên gồm Minh Nhật, Ngân Chi, Cẩm An, Hạnh Thúy, Hoài Thương, Hoàng Tâm, Hoàng Thúy...

Kịch thiếu nhi Lọ Lem truyền kỳ và Tiên hắc ám 

Tại sân khấu Trịnh Kim Chi (Q.6) sẽ có chương trình văn nghệ tổng hợp các tiết mục ca múa nhạc và diễn kịch thiếu nhi Lọ Lem truyền kỳ và Tiên hắc ám để phục vụ các khán giả nhí trong ba ngày 31/5, 1 và 2/6. Riêng đêm 1/6 sẽ diễn miễn phí và tặng 400 phần quà cho các em mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ ở các nhà mở, mái ấm trong TP.

Kịch thiếu nhi Alađin lạc vào xứ sở Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen lần đầu tiên đầu tư dàn dựng vở nhạc kịch phục vụ khán giả nhí Alađin lạc vào xứ sở Đầm Sen dài hơn 100 phút. 

Vở kịch kể về sự mất tích của Đức vua, Hoàng hậu và dân làng xứ A La trong một cơn cuồng phong do Phù Thuỷ Đầm Sìn và bọn lâu la tay sai gây nên nhằm đoạt lại lấy cây đèn thần và quyển sách quyền năng.

Cuộc phiêu lưu của Công chúa A, chàng hầu La và tên Đầm Lầy - tay sai của tên Phù thuỷ Đầm Sìn gian ác tại xứ sở Đầm Sen thần tiên với nhiều tình huống trớ trêu gây cấn, pha lẫn hài hước trong cuộc chiến tranh giữa hai thế lực thiện và ác.

Nghệ sĩ Thanh Thủy cho biết, vở kịch có thông điệp giáo dục trẻ em hãy sống chân thực và biết yêu thương nhau. Điều đặc biệt vở diễn có nhiều tình tiết vui nhộn mà ở đó các bạn nhỏ có thể tương tác với diễn viên. Các diễn viên tham gia gồm có Thanh Thủy, Đại Nghĩa, Trung Dân, Thanh Bạch, Thanh Thủy, Trúc Nhân... và hơn 50 diễn viên, vũ công.

Suất đầu tiên lúc 12h ngày 1/6 tại sân khấu Ngôi Sao của công viên, sau đó sẽ biểu diễn vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần trong tháng 6 và 7/2019.

Chương trình xiếc Cậu bé rừng xanh

Chương trình xiếc Cậu bé rừng xanh của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam tiếp tục tái ngộ khán giả đến hết ngày 2/6 tại rạp xiếc công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, Q.Gò Vấp).

Cậu bé rừng xanh sẽ có sự tham gia của khoảng 40 diễn viên từ đội Mặt trời đỏ và Bầu trời xanh của nhà hát. Chương trình gồm hai phần. Phần đầu mang tên Thế giới tuổi thơ với các tiết mục xiếc đoạt giải thưởng quốc tế và trong nước như đu dây dạ, patin nghệ thuật, lăn vòng, lắc vòng, xe đạp, các tiết mục xiếc thú… Phần hai là kịch xiếc Tarzan - người bạn rừng xanh.

Cung Văn hóa Lao động tổ chức chương trình cho các bé khuyết tật

Cung Văn hóa Lao động TPHCM cũng tổ chức nhiều hoạt động dành cho các bé trong ngày 31/5: ngày hội dành cho các bé khuyết tật vào buổi sáng và chương trình ca múa nhạc Ngày hội tuổi thơ gây quỹ cho các bé có hoàn cảnh khó khăn vào buổi tối.

Phim thiếu nhi chiếu rạp tuyệt hay cho ngày 1/6 - Ngày 1/6 sắp tới và nếu các bậc phụ huynh còn lăn tăn không biết cho trẻ xem phim gì thì dưới đây là một số gợi ý.

Vừa tiết lộ hình mẫu bạn gái, Quốc Trường 'Về Nhà Đi Con' đã được ghép đôi với Midu - Sau khi tiết lộ tiêu chí chọn bạn gái, nam diễn viên Quốc Trường bất ngờ được ghép đôi với Midu. Vậy lý do gì người hâm mộ lại 'ship' họ với nhau?