Chờ...

Sau 30 năm mong chờ, Viên Vịnh Nghi được đóng phim chung với Châu Nhuận Phát

VOH - Bộ phim điện ảnh "Đừng gọi tôi là thần bài" (Salvation) do "Ảnh đế" Châu Nhuận Phát và "Ảnh hậu" Viên Vịnh Nghi đóng vai chính, sẽ ra mắt tại các thị trường Hoa ngữ vào tháng 6.

Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Châu Nhuận Phát được công chiếu tại Đài Loan sau 5 năm.

Mới đây, nam tài tử cùng một số thành viên trong ê kíp đoàn phim đã đến Thượng Hải tham dự Liên hoan phim Quốc tế đang diễn ra tại đây.

Trong chuyến đi, Châu Nhuận Phát tình cờ gặp lại bạn diễn cũ Dương Tử Quỳnh, minh tinh gốc Hoa đầu tiên đoạt giải "Ảnh hậu" (tức "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất") tại Lễ trao giải Oscar năm 2023.

Sau 30 năm mong chờ, Viên Vịnh Nghi được đóng phim chung với Châu Nhuận Phát 1
 Châu Nhuận Phát và Dương Tử Quỳnh tình cờ gặp nhau khi đến dự Liên hoan phim Quốc tế tại Thượng Hải

Hơn 20 năm trước, hai tên tuổi đình đám này từng hợp tác với nhau trong bộ phim điện ảnh võ hiệp nổi tiếng "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An, ra mắt vào năm 2000.

Sự 'tái ngộ' tình cờ này giữa hai gương mặt gạo cội trong làng điện ảnh Hoa ngữ đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi của các khán giả mê phim điện ảnh.

Bộ phim "Đừng gọi tôi là thần bài" được quay tại Ma Cao, gợi lại những ký ức xưa của Châu Nhuận Phát về vùng đất này.

Nam tài tử cho biết trước đây anh từng đến Ma Cao quay bộ phim "Đại bịp tranh hùng" (Vua bịp 2) và "Bến Thượng Hải" vào những năm thập niên 80.

Lần này trở lại Ma Cao để quay bộ phim mới, anh có cảm giác rất gần gũi. Châu Nhuận Phát nói, mặc dù Ma Cao giờ đây đã có sự thay đổi lớn so với trước nhưng những cảnh đẹp và sự vật nơi đây vẫn như xưa.

Đều là những tên tuổi từng đoạt giải "Diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Kim Tượng, sự hợp tác lần đầu tiên giữa Châu Nhuận Phát và Viên Vịnh Nghi trong bộ phim "Đừng gọi tôi là thần bài" khiến khán giả vô cùng mong đợi.

Viên Vịnh Nghi lần đầu hợp tác với Châu Nhuận Phát trong phim
Viên Vịnh Nghi lần đầu hợp tác với Châu Nhuận Phát trong phim "Đừng gọi tôi là thần bài" sau 30 năm mong chờ

Riêng với Viên Vịnh Nghi, cô cho biết sau 30 năm mong chờ, cuối cùng ước mơ của cô đã thành hiện thực khi được đóng cặp với thần tượng của mình - Châu Nhuận Phát.

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971, đến với con đường diễn xuất sau khi đăng quang danh hiệu "Hoa hậu Hồng Kông" năm 1990.

Ngay khi mới vào nghề, người đẹp 7x đã được Châu Nhuận Phát chiếu cố và giúp đỡ nên cô luôn rất kính trọng đối với đàn anh, đồng thời xem nam tài tử là thần tượng của mình trong sự nghiệp điện ảnh.

Sau này, khi đã đã gặt hái được thành công với 2 năm liên tiếp đoạt giải "Ảnh hậu" tại Lễ trao giải Kim Tượng năm 1994 và 1995, nữ diễn viên vẫn không quên sự nâng đỡ trước đây của Châu Nhuận Phát dành cho mình.

Diễn viên Viên Vịnh Nghi
Diễn viên Viên Vịnh Nghi

Cô luôn mong muốn có dịp được đóng phim chung với thần tượng. Sau 30 năm chờ đợi, cuối cùng cô đã được toại nguyện.

Sự hợp tác lần đầu tiên giữa Viên Vịnh Nghi và Châu Nhuận Phát cũng là một trong những điểm nhấn thu hút khán giả của bộ phim "Đừng gọi tôi là thần bài".

Trong phim, Châu Nhuận Phát vào vai Xúy Ngưu Huy, một người đàn ông ăn chơi lêu lỏng, đồng ý tạm thời chăm sóc con trai của tình cũ Lý Tịch (Viên Vịnh Nghi đóng) với giá 100.000 đô la Hồng Kông (gần 13.000 USD).

Trong quá trình chăm sóc, anh phát hiện cậu bé này này chính là con ruột của mình và mắc bệnh tự kỷ, từ đó cuộc đời của anh bắt đầu thay đổi.

Giữa lúc tình cảm cha con ngày càng khăng khít, Xúy Ngưu Huy bất ngờ đón nhận tin Lý Tịch đã qua đời do bệnh tật. Trước tình cảnh này, Xúy Ngưu Huy đã gánh vác trách nhiệm của một người làm cha, dẫn dắt con trai bước sang trang mới của cuộc đời.