Chờ...

Ví Viên Vịnh Nghi là "Audrey Hepburn của Hồng Kông", một tờ báo lâu đời bị ‘ném đá’

VOH – Tờ "South China Morning Post" (SCMP) mới đây đăng bài giới thiệu về con đường hoạt động nghệ thuật của nữ minh tinh Viên Vịnh Nghi.

Trong đó, tập trung ca ngợi về những thành tựu của cô trong sự nghiệp diễn xuất.

Tác giả khen ngợi vai A Mẫn, một bệnh nhân ung thư, cũng là vai diễn đột phá của Viên Vịnh Nghi trong bộ phim điện ảnh "Tân bất liễu tình" (Tình thiên thu) 1993.

Vai diễn này đã giúp cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) năm 1994.

Bài viết còn ví Viên Vịnh Nghi là "Audrey Hepburn của Hồng Kông". Sự ví von này ngay lập tức làm dấy lên cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng và nhận về nhiều 'gạch đá' từ dư luận. 

 Tờ báo SCMP bị ném đá khi so sánh Viên Vịnh Nghi (phải) với Audrey Hepburn (trái)
 Tờ báo SCMP bị ném đá khi so sánh Viên Vịnh Nghi (phải) với Audrey Hepburn (trái) 

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971, là diễn viên có thành tích nổi bật trong lĩnh vực điện ảnh. Cô đến với con đường diễn xuất sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông 1990.

Không bao lâu sau khi vào nghề, Viên Vịnh Nghi gặt hái được thành công bước đầu khi đoạt giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Tượng 1993 với vai Jane trong bộ phim  "The Days of Being Dumb" .

Sau đó, cũng tại lễ trao giải Kim Tượng năm 1994 và 1995, người đẹp 7x liên tục đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ bộ phim "Tân bất liễu tình" và "Kim chi ngọc diệp", trở thành nữ diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải Kim Tượng 3 năm liên tiếp.

Viên Vịnh Nghi với vai A Mẫn trong bộ phim
Viên Vịnh Nghi với vai A Mẫn trong bộ phim "Tân bất liễu tình"

Mặc dù được đánh giá là diễn viên vừa có nhan sắc vừa có khả năng diễn xuất tốt, nhưng nhiều cư dân mạng không tán thành với sự ví von của SCMP khi tờ báo này cho rằng Viên Vịnh Nghi là "Audrey Hepburn của Hồng Kông".

Nhiều người, trong đó có cả người nước ngoài, đã vào trang Fanpage của tờ SCMP trên tài khoản Facebook để lại bình luận, bày tỏ phản đối về sự ví von trên, cho rằng Viên Vịnh Nghi không xứng tầm với Audrey Hepburn, và sự ví von của SCMP là quá khập khiễng.

Audrey Hepburn sinh năm 1929, là một trong những nữ minh tinh nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood.

CHÈN ẢNH: Audrey Hepburn là nữ minh tinh nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh Hollywood
Audrey Hepburn là nữ minh tinh nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh Hollywood

Nhắc đến Audrey Hepburn, không thể không nhắc đến bộ phim gắn liền với sự nghiệp của bà - "Breakfast at Tiffany’s" vào năm 1961. Tác phẩm này đã giúp tên tuổi của Audrey Hepburn trở nên vụt sáng, khi đó, cái tên Audrey Hepburn gần như phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông.

Thành công của bộ phim "Breakfast at Tiffany’s" đã giúp Audrey Hepburn trở thành ngôi sao hạng A sau khi giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng trong các kỳ liên hoan phim quốc tế uy tín như Oscar, Emmy, Grammy…

Cùng với sự nổi tiếng trong phim ảnh, phong cách thời trang của Audrey Hepburn cũng ảnh hưởng rộng khắp, giúp bà trở thành biểu tượng thời trang bất hủ của thế kỷ 20.

Audrey Hepburn là biểu tượng thời trang bất hủ của thế kỷ 20
Audrey Hepburn là biểu tượng thời trang bất hủ của thế kỷ 20

Audrey Hepburn từng xếp vị trí thứ 3 trong danh sách những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh Mỹ do Viện phim Mỹ (AFI) bình chọn và được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Trong những năm sau này, Audrey Hepburn dần rút lui khỏi màn ảnh và tập trung vào công tác hoạt động xã hội cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) với tư cách là "Đại sứ thân thiện" của tổ chức này.

Với những gì Audrey Hepburn đã làm được, nhiều cư dân mạng cho rằng Viên Vịnh Nghi còn lâu mới có thể đem ra so sánh với Audrey Hepburn.

Xem thêm: Viêm Á Luân là sao nam Đài Loan có thu nhập cao

Không ít người đã bày tỏ sự không hài lòng của họ đối với sự so sánh của tờ SCMP bằng những bình luận như:

"Viên Vịnh Nghi không làm từ thiện, cô ấy chỉ quan tâm đến việc cần mua thêm bao nhiêu chiếc túi xách đắt tiền hiệu Hermes trong tủ quần áo. Kiểu so sánh này thật sự là một sự sỉ nhục đối với Audrey Hepburn",

“Xin được nói thẳng rằng đây là sự thiếu tôn trọng đối với Audrey Hepburn", "Thật sự không thể nào sánh bằng", "Một sự xúc phạm đối với một huyền thoại vĩnh hằng"…