Chờ...

Tạ Đình Phong được trả cát xê cao nhất tại The Voice of China

VOH - Cố ca sĩ Coco Lee lúc sinh thời từng là huấn luyện viên cuộc thi "The Voice of China".

Mới đây, trên mạng lan truyền đoạn video và đoạn ghi âm cô cáo buộc cuộc thi không công bằng khi thí sinh của đội cô có số điểm rất cao nhưng bị loại trong khi thí sinh của đội khác có số điểm thấp hơn nhiều lại được lọt vào vòng kế tiếp.

Nhiều người tỏ ra bức xúc thậm chí phẫn nộ khi biết được điều này thông qua những chia sẻ của Coco Lee. 

Những ngày qua, câu chuyện liên quan đến những góc khuất trong cuộc thi "The Voice of China" liên tục là chủ đề nóng được cư dân mạng tại Trung Quốc bàn tán nhiều nhất. 

Tạ Đình Phong được trả cát xê cao nhất tại The Voice of China 1
Coco Lee bức xúc vì cuộc thi "The Voice of China" không công bằng - Ảnh cắt từ clip

 Nhân vụ việc đang thu hút sự quan tâm của mọi người, mới đây trên mạng lan truyền bảng danh sách về các nghệ sĩ từng được mời làm huấn luyện viên cuộc thi này và mức cát xê của từng người. 

Theo đó, ca sĩ Hồng Kông Tạ Đình Phong là người được trả cát xê cao nhất, khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. 

Trước đây, Tạ Đình Phong từng đối mặt với những nghi ngờ của khán giả về năng lực chuyên môn của anh khi anh đảm nhiệm vai trò là huấn luyện viên cuộc thi "The Voice of China". 

Tạ Đình Phong được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng, từng đoạt vô số giải thưởng âm nhạc và từng đăng quang danh hiệu "Ảnh đế" tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Tượng. 

Tạ Đình Phong được trả cát xê cao nhất tại The Voice of China 2
Tạ Đình Phong là ca sĩ kiêm nhạc sĩ từng đoạt vô số giải thưởng âm nhạc - Ảnh: Internet

 Năm 2001, ca khúc Ngọc hồ điệp do Tạ Đình Phong sáng tác, thu thanh trong album cùng tên, mang về cho anh nhiều giải thưởng âm nhạc, thậm chí anh còn được World Music Awards trao tặng giải "Nghệ sĩ làng nhạc Hoa ngữ có album bán chạy nhất thế giới".

Ca khúc Ngọc hồ điệp được Tạ Đình Phong viết riêng cho nữ danh ca Vương Phi, bạn gái của anh. Cuộc tình giữa hai người bắt đầu vào tháng 3/2000 và Ngọc hồ điệp được sáng tác vào thời điểm Tạ Đình Phong và Vương Phi đang yêu nhau say đắm.

Trong thời gian này, Tạ Đình Phong liên tục sáng tác nhiều ca khúc được yêu thích lúc bấy giờ như Bởi vì yêu cho nên yêu, Cám ơn những tình cảm của em 1999, Người da vàng, Nước hoa …, chứng tỏ anh là một người có thực lực trong lĩnh vực âm nhạc, chẳng trách anh được mời làm huấn luyện viên cuộc thi "The Voice of China" với mức cát xê cao ngất.

Tạ Đình Phong được trả cát xê cao nhất tại The Voice of China 3
Tạ Đình Phong là huấn luyện viên được trả cát xê cao nhất tại cuộc thi "The Voice of China" - Ảnh: Weibo

Theo bảng danh sách về các nghệ sĩ từng được mời làm huấn luyện viên cuộc thi "The Voice of China" và mức cát xê của từng người đang được lan truyền trên mạng, Tạ Đình Phong là người được trả cát xê cao nhất với mức giá 32 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,5 triệu USD). 

Kế đến là ngôi sao ca nhạc Đài Loan (Trung Quốc) Châu Kiệt Luân với mức cát xê 28 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,9 triệu USD);

Thứ 3 là một ngôi sao ca nhạc khác cũng đến từ Đài Loan (Trung Quốc) Vương Lực Hoành, mức cát xê mà anh được trả là 25 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu USD).

Các vị trí tiếp theo thuộc về Coco Lee, Trần Dịch Tấn, Na Anh và Lưu Hoan (20 triệu nhân dân tệ), kế đến là Uông Phong, Lý Kiện và Phan Vỹ Bá (15 triệu nhân dân tệ), Tề Tần (11 triệu nhân dân tệ), Châu Hoa Kiện (10 triệu nhân dân tệ)…