Chờ...

Tin Văn hóa - Giải trí ngày 26/4: 'Nghề siêu dễ': Tiếng cười sảng khoái nhưng có lắng đọng?

Nghề siêu dễ - phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Võ Thanh Hòa với sự tham gia của dàn diễn viên 'khủng': Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, Quang Tuấn, Huỳnh Phương…

'Nghề siêu dễ': Tiếng cười sảng khoái nhưng có lắng đọng?

Nghề siêu dễ - phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Võ Thanh Hòa với sự tham gia của dàn diễn viên 'khủng': Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, Quang Tuấn, Huỳnh Phương…

Nghề siêu dễ được làm lại từ Extreme Job/Nghề siêu khó của Hàn Quốc, bộ phim có ý tưởng kịch bản rất thú vị khi kết hợp giữa yếu tố hình sự/hành động và ẩm thực. 

Nghề siêu dễ
Nghề siêu dễ được làm lại từ Extreme Job/Nghề siêu khó của Hàn Quốc

Trong bản gốc, nhân vật chính là trưởng nhóm cảnh sát nên rất trăn trở về "nghề siêu khó" của họ. Nếu đó là một nhóm cảnh sát đang khao khát lập thành tích để cạnh tranh với đồng nghiệp, đồng thời bảo vệ sự bình yên của người dân thì mục tiêu hành động của ông Thái rõ ràng và thuyết phục hơn.

Các phân cảnh của cha con ông Thái khá cảm động, nhưng chưa lột tả hết nhân vật này: vừa tâm huyết, yêu nghề, khao khát truy bắt tội phạm nguy hiểm vừa giằng xé về sự an nguy của gia đình, vừa dằn vặt vì cái chết của một người thân yêu.

Nếu những cảnh này đậm nét hơn nữa, phim sẽ lắng đọng và có thông điệp sâu hơn thay vì chỉ là một phim hài vui nhộn. Phần "lắng đọng" của phim là cuộc đời và tâm tư của nhân vật chính - chú Thái, công an về hưu - lại mờ nhạt hơn bản gốc do nhường thời lượng cho các cảnh hài.

Đêm nhạc kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị tổ chức chương trình 'Việt Nam trong trái tim ta' đêm nhạc đặc biệt này vào tối 29/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhân dịp kỷ niệm 47 năm thống nhất đất nước và 136 năm Ngày quốc tế lao động.

Chương trình có 3 phần chính: Việt Nam trong trái tim ta, Miền Nam thành đồng và Thành phố niềm tin. Mỗi chương sẽ thể hiện một thông điệp riêng và được kết nối qua những ca khúc chan chứa tình yêu quê hương.

Dàn nghệ sĩ tham gia gồm có NSND Quang Thọ, NSND Trọng Hữu, NSND Thoại Miêu, Lam Tuyền, Vân Khánh, Hiền Thục, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, saxophone Quách Tiến Dũng. Ngoài ra, các nhóm nhạc Mắt Ngọc, Nhật Nguyệt, Lạc Việt, FM, 135 cũng sẽ góp giọng qua những bài ca hào hùng đi cùng năm tháng.

Chương trình còn mang đến những màn biểu diễn đẹp mắt được chuẩn bị công phu từ nghệ sĩ múa Minh Tân, Thu Trang cùng nhóm múa ABC, Alpha, Mặt Trời, Ánh Sáng, Mai Trắng, ABC Kid...

Việt Nam trong trái tim ta sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình TPHCM và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM VOH.

Tác giả ‘Nồng nàn Hà Nội’ cay đắng vì mất quyền sở hữu ca khúc

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường cho biết, ca khúc Nồng nàn Hà Nội đã bị mất quyền sở hữu trên YouTube và anh cho hay sự bức xúc của mình còn đến từ việc trong 15 năm qua, anh đã thoải mái để các nghệ sĩ thể hiện ca khúc “quốc dân” này mà không cần xin phép, cũng không thu một đồng tiền tác quyền nào, hoàn toàn phi lợi nhuận.

Nguyên nhân bởi Nồng nàn Hà Nội được sáng tác như một món quà, một tình yêu dành cho thành phố mà anh đang sinh sống và đem lòng yêu mến. Anh khẳng định bản thân chưa từng có bất kỳ một ký kết nào với BH Media - đơn vị đã kinh doanh “đứa con tinh thần” của mình trong suốt thời gian qua.

Với những trường hợp này, BH Media đưa ra lời giải thích rằng họ chỉ sở hữu quyền bản ghi được đề cập, còn quyền tác giả họ không xâm phạm. Tuy nhiên, theo Nguyễn Đức Cường, trường hợp ca khúc Nồng nàn phố của anh lại khác bởi cả quyền bản ghi và quyền tác giả đều thuộc về anh. Nam nhạc sĩ cho biết, anh đã lập vi bằng và trong hôm nay, 26/4 sẽ gửi đơn kiện BH Media.