Chờ...

Đáp án câu tiếng Anh gây tranh cãi: Bộ GD-ĐT quyết định cho điểm cả 2 lựa chọn

VOH - Sau khi rà soát, Bộ GD-ĐT quyết định công nhận cả 2 đáp án cho một câu hỏi trong môn tiếng Anh, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Chiều 5/7, Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa cho biết đã chỉ đạo hội đồng chuyên môn rà soát và quyết định chính thức liên quan đến đáp án các môn thi.

Kết quả, ngoại trừ môn tiếng Anh có điều chỉnh, các môn khác đều giữ nguyên đáp án thi.

Với môn tiếng Anh, có đáp án gây tranh cãi là câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau), đề bài yêu cầu chọn đáp án sai, thì cả hai phương án B và C đều đúng, trong khi đáp án công bố chỉ có B.

Đáp án câu tiếng Anh gây tranh cãi: Bộ GD-ĐT quyết định cho điểm cả 2 lựa chọn 1
Câu hỏi tiếng Anh gây tranh cãi - Nguồn: giaoduc.net

Sau khi có nhiều ý kiến cho rằng chỉ công nhận đáp án B sẽ gây thiệt thòi cho thí sinh lựa chọn đáp án C, Bộ GD-ĐT đã họp với các chuyên gia, thành viên ban đề và kết luận công nhận cả 2 đáp án B và C, thí sinh lựa chọn một trong 2 phương án đều sẽ được tính điểm. Bộ phận biên soạn đề thi cũng rút kinh nghiệm do sơ suất để câu hỏi có đến hai phương án đúng.

Câu hỏi môn tiếng Anh gây “hoang mang” tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 yêu cầu thí sinh chọn 1 từ cần phải sửa trong 4 từ được gạch chân trong câu sau: “Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group”.

Theo các giáo viên tiếng Anh, câu hỏi này có 2 đáp án, B (distinctive) và C (comparative).