Chờ...

Hà Lan cấm điện thoại di động trong lớp học từ năm 2024

VOH - Hà Lan sẽ cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học nhằm ngăn chặn công nghệ làm gián đoạn các bài học.

Chính phủ Hà Lan cho biết, điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh đang cản trở việc học của học sinh và sẽ không được phép sử dụng trong lớp từ năm tới.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, điện thoại di động có tác hại trong giờ học. Học sinh ít có khả năng tập trung và hiệu suất của các em bị ảnh hưởng.

Vì lý do này, điện thoại di động, cũng như máy tính bảng và đồng hồ thông minh sẽ không còn được phép sử dụng trong lớp học từ ngày 1/1/2024.

điện thoại di động
Hà Lan sẽ cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học từ năm 2023 - Ảnh: freepik.com

Chính phủ đang yêu cầu các trường thống nhất các quy tắc nội bộ với giáo viên, phụ huynh và học sinh trước tháng 10.

Liên minh trung hữu của đất nước vẫn chưa áp đặt lệnh cấm chính thức, nhưng cho biết họ có quyền làm như vậy sau khi đo lường tiến độ vào năm tới.

Bộ trưởng Giáo dục Robbert Dijkgraaf nói với quốc hội rằng, ông hy vọng động thái này sẽ mở ra một "sự chuyển đổi văn hóa" và cải thiện việc học.

Từ năm 2018, các trường tiểu học và trung học cơ sở của Pháp cũng đưa ra nội quy cấm học sinh sử dụng điện thoại ở trường.

Tại Pháp, điện thoại không chỉ bị cấm sử dụng trong các giờ học mà còn bị cấm trong giờ ra chơi, giờ ăn trưa và thời gian luân chuyển giữa các tiết học.

Phản ứng của giáo viên và phụ huynh trước lệnh cấm này được chia thành 2 phe đối lập. Một số đồng tình, một số nói rằng, trẻ phải được “sống trong thời gian riêng của mình”.

Ở Pháp, khoảng 93% trẻ từ 12-17 tuổi sở hữu điện thoại di động.