Đề khảo sát vào lớp 6 trường Trần Địa Nghĩa gây ấn tượng với thí sinh

VOH - Trưa 4/7, hơn 4.300 thí sinh đã hoàn thành bài khảo sát vào lớp 6 Trường Trần Địa Nghĩa. Nhiều câu hỏi trong đề khảo sát để lại ấn tượng cho thí sinh.

Các thí sinh cho biết đề khảo sát gồm 4 nội dung được in trên 4 bộ đề khác nhau bao gồm: Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt và bài trắc nghiệm.

Em Phan Ngọc Minh, trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: bài trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi tổng hợp kiến thức các lĩnh vực bằng tiếng Anh. Đề khảo sát khả năng ngôn ngữ Tiếng Anh có cả phần nội dung đánh giá kỹ năng nghe. Với đề khảo sát năng lực Toán học, năng lực Tiếng Việt thí sinh làm bài bằng tiếng Việt.

tran-dai-nghia-040724-3
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc bài thi - Ảnh: Diễm Kiều

Ngọc Minh cho rằng: “Đề khảo sát có một xíu nằm trong chương trình học, còn lại nằm trong kiến thức con ôn tập thêm bên ngoài. Như câu hỏi về ô nhiễm môi trường gió, không khí, đề yêu cầu xác định những yếu tố tự nhiên gây ô nhiễm. Giữa các đáp án như núi lửa, nhà máy... con chọn núi lửa vì đó là yếu tố duy nhất thuộc môi trường tự nhiên”.

Em Trần Minh Long, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng khá thích thú với đề văn miêu tả thanh âm trong cuộc sống. Minh Long làm được 4/5 câu trong đề.

Âm thanh trong cuộc sống rất đa dạng có cả tiếng gọi, tiếng côn trùng, tiếng giao thông, âm nhạc... Em phải quan sát trong cuộc sống và giải thích cho người khác biết về sự quan trọng của âm thanh trong cuộc sống.

Minh Long chia sẻ: “Con ấn tượng với đề văn. Đề rất là hay khi yêu cầu con trả lời các âm thanh trong cuộc sống. Đề cho một bài văn kể về các âm thanh trong cuộc sống và yêu cầu con trả lời những câu hỏi. Con rất vui khi mình có thể lắng nghe được những âm thanh trong cuộc sống”.

Theo kế hoạch, Hội đồng chấm khảo sát sẽ làm việc từ ngày mai 5/7 đến ngày 8/7.

Dự kiến ngày 11/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ công bố kết quả chấm khảo sát. Học sinh nộp hồ sơ nhập học từ 12/7 đến 16 giờ ngày 15/7/2024.