Yêu cầu các trường tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ

VOH - Ngày 4/7, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản về việc tiếp nhận học sinh chuyển trường từ Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ, huyện Nhà Bè.

Văn bản này được gửi đến trưởng phòng GD-ĐT thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện; hiệu trưởng các trường thuộc nhiều cấp học trên địa bàn TPHCM

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ phân công nhân sự, tổ chức thực hiện các thủ tục chuyển trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh khi đến liên hệ, cung cấp đầy đủ hồ sơ khi làm thủ tục chuyển trường.

trường quốc tế mỹ

Về phía các trường phổ thông, hiệu trưởng các trường phổ thông thực hiện tiếp nhận học sinh chuyển trường đến theo yêu cầu của cha mẹ học sinh.

Sở GD-ĐT TPHCM triển khai phần mềm chuyển trường từ nay đến ngày 1/9/2024 tại địa chỉ https://chuyentruong.hcm.edu.vn/

Khi thực hiện chuyển trường qua phần mềm trên, hiệu trưởng các trường rà soát, điều chỉnh, cập nhật cơ sở dữ liệu, cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn cụ thể cho cha mẹ học sinh.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc Sở GD-ĐT có trách nhiệm tiếp nhận và hướng dẫn cha mẹ học sinh chưa được tiếp nhận sau khi thực hiện đăng ký chuyển trường.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động đối với Trường Quốc tế Mỹ từ ngày 1/7/2024 do chưa đảm bảo điều kiện hoạt động. Quyết định đình chỉ có hiệu lực thi hành 12 tháng.