Chờ...

Học sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đi học trở lại

VOH - Ngày 28/11, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết em V.V.T.K, học lớp 7C Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng (huyện Thạch Thất) đã đi học trở lại.

Hiện sức khỏe và tâm lý của em ổn định, tham gia chơi thể thao với các bạn.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất chỉ đạo nhà trường phân công giáo viên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ em V.V.T.K, giúp em K. nhanh chóng hòa đồng với các bạn, bắt nhịp được với các hoạt động của lớp, của trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục giúp đỡ gia đình em K. để việc trị liệu không bị gián đoạn.

Học sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng đi học trở lại 1
Nhóm nam sinh vừa đánh hội đồng bạn vừa quay clip - Ảnh cắt từ clip

Ngày 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh có hành vi đánh hội đồng một nam sinh.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9, em V.V.T.K, học lớp 7C Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường.

Do sợ nên em K. không báo với cô giáo chủ nhiệm, các thầy, cô giáo và cha mẹ em. Đến ngày 16/9, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K. bị thương tích sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể.

Ngày 20/9, Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn.

Nhà trường kỷ luật các học sinh tham gia đánh em K. ở mức cao nhất - tạm dừng học có thời hạn (4 ngày). Các học sinh đã quay trở lại trường học tập từ ngày 24/10.

Gia đình em K. và các gia đình học sinh vi phạm nhất trí chọn nơi điều trị cho em K. là Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em kết nối giới thiệu. Các gia đình nhất trí hỗ trợ gia đình em K. chi phí đưa em đi điều trị, bồi dưỡng sức khỏe.